Fox Sports nhận định đội Việt Nam có "cửa" thắng Nhật Bản

Cập nhật: 22-01-2019 | 14:18:03

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu gặp tuyển Jordan vòng 1/8 AFC Asian Cup 2019 tại Dubaicủa UAE ngày 20/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn ở Tứ kết Asian Cup 2019 là Nhật Bản. Đó là nhận định của Fox Sports phiên bản châu Á sau chiến thắng tối thiểu của "Samurai Xanh" trước Saudi Arabia ở vòng 1/8 tối qua (21/1).

Ở Al Sharjah, Nhật Bản đã để đối phương cầm bóng đến 72%, dứt điểm nhiều gấp đôi (9-5), nhưng họ đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Saudi Arabia nhờ cú đánh đầu của hậu vệ Takehiro Tomiyasu. Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu này:

1. Saudi Arabia dứt điểm quá tệ

Tung ra đến 9 cú sút, nhưng chỉ duy nhất 1 lần bóng đi trúng khung thành, Saudi Arabia rõ ràng đã hiểu vì sao họ bị loại.

Chỉ trong hiệp một, Mohamed Al-Fatil và Housain Al-Moghawi đánh đầu ra ngoài từ những tình huống cố định, Hattan Bahebri thì bỏ lỡ hai cơ hội khác. Nếu Saudi Arabia dứt điểm tốt hơn, Nhật có lẽ đã phải trả giá đắt.

2. Người hùng Tomiyasu

Saudi Arabia kết thúc hiệp một với thời lượng kiểm soát bóng lên đến 70%, cùng vô số cơ hội trước khung thành, nhưng họ lại kém về số… bàn thắng, sau khi Takehiro Tomiyasu bật cao hơn tất cả để đánh đầu mở tỉ số ở phút 20.

Bàn thắng ấy có tác dụng giải tỏa sức ép cho đội tuyển Nhật Bản. Tomiyasu cũng chơi rất hay trong phòng ngự.

3. Nhật Bản gặp khó với cái nóng ở Sharjah

Thật ra, mọi chuyện không dễ dàng đối với các cầu thủ Nhật Bản. Họ cảm thấy khó chịu dưới cái nóng và độ ẩm ở Sharjah và không đạt phong độ cao như thường thấy.

Hàng thủ Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ hóa giải các chân sút Saudi Arabia, nhưng ở phía trên, họ không đủ độ sắc sảo để phá vỡ hàng thủ đối phương trong những pha phản công.

4. Pizzi thử nghiệm Al Muwallad thất bại

Saudi Arabia thi đấu giải này mà không có một trung phong đích thực trong đội hình xuất phát. Huấn luyện viên Juan Pizzi thích sử dụng Fahad Al-Muwallad, một cầu thủ chạy cánh, dẫn dắt hàng công. Nhưng cầu thủ này không biết chọn vị trí và gây thất vọng, dù đã ghi 2 bàn.

Muwallad đặc biệt đá kém trước Triều Tiên, Qatar, và giờ là Nhật Bản.

5. Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trước Nhật Bản

Đội tuyển Nhật Bản chơi không quá thuyết phục trước Saudi Arabia, nhưng vẫn giành kết quả vừa đủ để đi tiếp và sẽ gặp nhà vô địch Đông Nam Á Việt Nam ở Tứ kết.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò chắc chắn sẽ theo dõi kỹ trận đấu này và có lẽ, họ đều có chung ý nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội trước kỷ lục gia của giải đấu này trong trận đấu vào ngày 24/1 tới.

Và nên nhớ, so với đối thủ - vốn không quen với cái nóng ở Sharjah - Việt Nam được nghỉ nhiều hơn 1 ngày./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên