FPT khai trương trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam

Cập nhật: 14-02-2017 | 10:01:37

Ngày 13-2, Công ty TNHH Phần mềm FPT vừa chính thức khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville (F-Ville 2), trở thành trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại sự kiện khai trương giai đoạn 2 của làng Phần mềm F-Ville.

Trước đó, FPT cũng đã đưa làng Phần mềm F-Ville 1 có tổng vốn đầu tư 12 triệu USD đi vào hoạt động vào năm 2013, trở thành cơ sở làm việc của FPT Software tại Hòa Lạc. Sau 4 năm, trong giai đoạn 2 của dự án, FPT tiếp tục đầu tư 16 triệu USD để xây dựng làng Phần mềm F-Ville 2 với diện tích 28.000m2.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT cho biết: “Với 2 dự án quy mô lớn, làng Phần mềm sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự và định hướng trở thành trung tâm toàn cầu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số”. Ông Bình cũng nhấn.

Sự kiện có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; hơn 160 lãnh đạo cấp cao của các Tập đoàn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tham dự lễ khánh thành làng Phần mềm F-Ville 2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Dự án có thể xem là thêm một nốt nhạc nữa để biến KCN cao Hoà Lạc đạt đúng nghĩa là KCN cao do Bộ KHCN quản lý. Chúng tôi rất cần các bạn, vẫn cần các bạn giúp đỡ để chúng ta làm được những điều tốt đẹp cả ở Việt Nam và trên thế giới”.

Phó Thủ tướng chia sẻ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý tưởng đến 2020 có 1 triệu lao động làm việc ở lĩnh vực CNTT, công nghệ cao. Hiện tại Việt Nam mới chỉ có khoảng 300 ngàn lao động trong lĩnh vực này.

Phó Thủ tướng Đam cho rằng để Việt Nam trở thành trung tâm trở thành trung tâm để thu hút và phát triển công nghệ thì chúng ta phải cố gắng rất nhiều. KCN Hoà Lạc cần phải có doanh số lớn hơn nhiều lần, phải sản sinh ra nhiều công nghệ làm thay đổi đời sống con người. Để trở thành hiện thực thì Việt Nam cần nhiều làng phần mềm, không chỉ là của FPT mà của các doanh nghiệp khác, cần phải có số lượng phục vụ vài chục ngàn người làm việc tại đây.

Làng Phần mềm F-Ville 2 nằm trong quần thể Tổ hợp Dự án F-Ville tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc được cấp phép năm 2012. F-Ville 1 được đưa vào sử dụng năm 2013, hiện có 2.000 nhân lực làm việc. F-Ville 2 có diện tích sàn 28.000 m2, có khả năng đáp ứng 3.000 chỗ làm việc. Đội ngũ nhân lực 5.000 nhân lực làm việc tại làng Phần mềm F-Ville sẽ cùng với đội ngũ nhân lực của FPT Software tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Pháp, Slovakia, Singapore, Hàn Quốc…..nghiên cứu và triển khai các dự án cho khách hàng Nhật Bản.

Năm 2017, FPT Software đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng 30%, đạt khoảng 300 triệu USD và tiếp tục đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation Services). Cùng với việc tiếp tục tăng trưởng mạnh về doanh thu, trong giai đoạn 2017 – 2020, FPT Software cần tuyển 20.000 nhân sự ở tất cả các vị trí từ kiểm thử, lập trình viên, kỹ sư cầu nối, biên dịch (Comtor) đến quản trị dự án.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết
Tags
F-Ville

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên