FrieslandCampina Việt Nam: Cùng mọi người xây dựng tương lai

Cập nhật: 30-10-2011 | 00:00:00

(BDO) FrieslandCampina Việt Nam là đơn vị liên doanh được thành lập từ năm 1995 tại Việt Nam giữa Công ty Xuất nhập khẩu Bình Dương (Protrade) và Tập đoàn Royal FrieslanCampina – tập đoàn sữa hàng đầu tại Hà Lan với 135 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới. Với cam kết góp phần cải thiện đời sống cho người Việt Nam, trong 15 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

>>Video clip FrieslandCampina Việt Nam:15 năm chung sức cùng Việt Nam

 

Ông Jan Bles, Giám đốc điều hành FrieslandCampina Việt Nam trao học bổng khuyến học Đèn Đom Đóm cho học sinh tỉnh Bình Phước

Tính đến nay, FrieslandCampina Việt Nam đã đầu tư hơn 135 triệu USD tại Việt Nam. Năm 2009, FrieslandCampina Việt Nam đã đầu tư thêm 30 triệu USD xây dựng nhà máy thứ 2 ở Hà Nam. Sang năm 2010, Công ty đầu tư thêm 10 triệu USD nâng cấp nhà máy sản xuất sữa tiệt trùng tại Bình Dương. Tất cả hệ thống và thiết bị trong nhà máy đều được cấp các chứng nhận quốc tế. Việc quản lý chất lượng được thực hiện nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn cao nhất của thê giới.

“Sứ mệnh cốt lõi của FrieslandCampina Việt Nam là cống hiến không mệt mỏi nhằm mang đến những sản phẩm sữa dinh dưỡng nhất tại thị trường Việt Nam”- (Mark Boot- Tổng Giám đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam)

Bắt đầu với con số nhân viên chưa đến 400 người, FrieslandCampina Việt Nam hiện có gần 1.200 nhân viên, đồng thời ước tính đã tạo ra trên 15.000 việc làm gián tiếp. Môi trường làm việc tại FrieslandCampina Việt Nam thân thiện và mang tính chuyên nghiệp cao, việc đãi ngộ tương xứng là yếu tố để nhân viên phát triển và gắn bó với công ty.

Hàng năm, FrieslandCampina Việt Nam cung cấp cho người dân Việt Nam hơn 1,5 tỷ khẩu phần sữa, với những nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng tín nhiệm như: Dutch Lady, Friso, Yomost, Fristi, Completa… Nhiều hộ gia đình đã xem các sản phẩm của công ty như là nguồn dinh dưỡng thiết yếu mỗi ngày vì giá trị dinh dưỡng to lớn mà các sản phẩm này mang lại.

Bên cạnh những thành tựu trong sản xuất và kinh doanh, công ty cũng rất quan tâm đến các hoạt động vì cộng đồng, hoạt đồng từ thiện. Từ năm 1995, FrieslandCampina Việt Nam đã bắt đầu thực hiện Chương trình chăn nuôi bò sữa trong vùng. Đến nay, công ty đã đầu tư hơn 15 triệu đô la Mỹ cho chương trình này. Sau 15 năm đi vào hoạt động, chương trình phát triển ngành sữa của Công ty đã tạo việc làm và tăng thu nhập đáng kể cho người lao động khu vực nông thôn. Hơn 2.400 hộ nông dân đã được ký hợp đồng thu mua, đang cung cấp khoảng 170 tấn sữa chất lượng mỗi ngày.

Về hoạt động từ thiện, FrieslandCampina Việt Nam đã khởi xướng chương trình khuyến học Ðèn Ðom Ðóm, từ năm 2002 đến nay, đã trao tặng hơn 20 ngàn học bổng trị giá hơn 12 tỷ đồng cho các em học sinh hiếu học vượt khó. Xây dựng và cải tạo 8 trường tiểu học ở vùng sâu, vùng xa.

 

Công nhân đang làm việc tại nhà máy sản xuất sữa của Công ty FrieslandCampina Việt Nam

FrieslandCampina Việt Nam không ngừng nỗ lực nhằm mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, chế độ phúc lợi của Công ty bảo đảm cho nhân viên những điều kiện tốt nhất để làm việc. Trong thời gian tới, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục mở rộng hoạt động chương trình phát triển ngành sữa ở các khu vực nông thôn có tiềm năng phát triển lâu dài. Phối hợp chặt chẽ với ngành nông nghiệp và thú y ở các cấp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như đóng góp ở mức tốt nhất cho phát triển ngành chăn nuôi bò sữa trong nước.

Trong quá trình hoạt động, công ty cũng thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế. Tính riêng trong 5 năm gần đây nhất, từ 2006-2010, Công ty đã nộp cho Nhà nước hơn 1.870 tỷ đồng. Với những thành tích đã đạt được trong sản xuất, kinh doanh bên cạnh việc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, vì lợi ích của cộng đồng,  Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng cùng nhiều huy chương, cờ cúp, bằng khen của các cấp, bộ, ngành.

FrieslandCampina Việt Nam ngày nay là một tên tuổi lớn trong ngành sữa Việt Nam với những kết quả kinh doanh vượt bậc, góp phần vào sự phát triển của Việt Nam bằng việc cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho người dân, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngành sữa và tăng cường chất lượng giáo dục của Việt Nam.

CÔNG LUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên