Futsal Việt Nam sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Brazil

Cập nhật: 13-09-2021 | 11:43:18

(BDO) Với việc từng đánh bại Brazil 3-2 cách đây 8 năm, đội tuyển Futsal Việt Nam sẵn sàng tạo nên kì tích tương tự trước đối thủ hiện đang xếp thứ 2 thế giới trong ngày ra quân tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021.

Tối qua (12-9), đội tuyển Futsal Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu với Brazil diễn ra khuya nay, lúc 0 giờ ngày 14-9, giờ Việt Nam. Theo đó, HLV Phạm Minh Giang đã điều chỉnh giờ tập muộn hơn 30 phút, nhằm giúp cho toàn đội thích nghi với việc sẽ ra sân ở khung giờ thi đấu lúc 20 giờ, giờ địa phương tại Lithuania. 


Đội tuyển Futsal Việt Nam tự tin trước trận ra quân gặp Brazil. Ảnh: VFF

Những bài tập với games giải trí giúp cho các tuyển thủ có được sự hưng phấn và thoải mái về tinh thần. Sự kết hợp giữa giáo án tập sút, chuyền và ném bóng đã đem lại sự hứng khởi lớn. Toàn đội đã cởi bỏ được sự căng cứng cùng tâm lý lo lắng khi phải đối đầu với đội bóng hiện đang xếp vị trí thứ 2 thế giới ở môn bóng đá trong nhà. Ở buổi tập này, chiến thuật “Power Play” cũng được rèn luyện khá nhiều.

Với việc đối đầu với đối thủ mạnh như Brazil trong ngày ra quân, đó sẽ là thử thách lớn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang nhưng tiếng gọi từ quá khứ đang là đòn bẩy tinh thần cho toàn đội. Cách đây 8 năm, trong lần sang dự giải giao hữu tại xứ sở Samba, đội tuyển Futsal Việt Nam đã bất ngờ đánh bại Brazil 3-2. 

Cầu thủ duy nhất đến lúc này vẫn còn thi đấu trong đội hình là đội trưởng Văn Vũ, người ghi 1 bàn thắng trong trận này nhớ lại: “Tôi rất nhớ khoảng khắc mình ghi bàn vào lưới Brazil. Pha lập công đó đã mở ra chiến thắng 3-2 cho Việt Nam. Lúc đó, Brazil không mang đến đội hình mạnh nhất nhưng hiện tại thì mọi chuyện đã khác. Brazil đã đem đến sân chơi World Cup lần này đội hình tốt nhất nên sẽ là thử thách khó cho chúng ta”.

Hiện tại, Brazil đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng của FIFA ở môn Futsal và đã có 5 lần vô địch World Cup tại sân chơi này. HLV Phạm Minh Giang nhận định, Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ sẽ tấn công áp đảo Việt Nam. Tuy nhiên, ông đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.  

Như vậy, sau gần 2 tháng tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi bước vào VCK FIFA Futsal World Cup 2021, đến nay, đội tuyển Futsal Việt Nam gần như đã hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị. Với 16 cầu thủ trong tay, HLV Phạm Minh Giang có nhiều sự lựa chọn thậm chí xây dựng được ít nhất mỗi vị trí có 3 cầu thủ đảm trách. Đặc biệt, sơ đồ chiến thuật, cách đá như thế nào khi gặp từng đối thủ cũng được chuẩn bị khá kỹ và chi tiết.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên