Gà ác nướng lá dứa

Cập nhật: 23-01-2015 | 09:39:38

Ngoài cách chế biến truyền thống là hầm thuốc bắc, bạn có thể bọc gà ác trong lá dứa đem nướng. Món ăn ngon, lạ miệng, đảm bảo giàu dinh dưỡng.

Trong cuộc thi Đầu bếp Đỉnh, đầu bếp Trần Khắc Hoan đã thực hiện món Gà ác nướng lá dứa, ăn kèm với xoài cát bỏ lò và sốt trứng cút. Món ăn đã giúp anh chinh phục các giám khảo.

Nguyên liệu:

2 đùi gà ác 300 g, một quả xoài cát, 2 g hành khô, 2 g mứt gừng, 2 cây sả để nguyên, 2 g sả băm, 2 lá dứa, 2 g lá chanh Bắc, 2 g cốm xanh chiên giòn, 2 lòng đỏ trứng cút, 2 g rau mùi ta và ớt đỏ. Muối tiêu, dầu hào, dầu ăn, mật ong vừa đủ.

Tác phẩm Gà ác nướng lá dứa ăn kèm xoài cát bỏ lò của đầu bếp Trần Khắc Hoan. Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Cách chế biến:

Bước 1: Đùi gà lọc bỏ xương, tẩm ướp gia vị gồm hành, sả, gừng, lá chanh - tất cả đều đã được rửa sạch và băm nhỏ - cùng một chút dầu ăn, để ngấm trong 15 phút.

Bước 2: Cuốn miếng gà vào lá dứa và một cây sả, nướng trong lò nhưng ngon hơn cả là nướng trên than hoa. Khi nướng gần chín thì quết thêm một lớp mật ong lấy màu và vị.

Bước 3: Xoài cát bổ đôi, khía đều tẩm muối cốm gừng lên mặt, rồi bỏ lò nướng.

Cách làm muối cốm gừng: Dùng cốm xanh chiên giòn, nghiền nhỏ và mứt gừng thái nhỏ, trộn đều với muối tiêu.

Bước 4: Sốt trứng cút: Phi thơm hành, sả, gừng, ớt đã được rửa sạch và băm nhuyễn. Sau đó cho ít lá chanh và rau mùi ta đã băm nhỏ, nêm gia vị vừa ăn, bỏ ra ly. Lấy lòng đỏ trứng cút trần sơ qua, bỏ lên trên. Khi ăn dùng thìa khuấy cho trứng tan ra, hòa quyện đều lại với sốt.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên