"Gã khổng lồ" Facebook lấn sân sang lĩnh vực truyền hình

Cập nhật: 27-06-2017 | 16:20:53

Logo của Facebook. (Nguồn: Reuters)

Truyền hình là mảnh đất tiếp theo mà Facebook muốn chinh phục khi một lãnh đạo của "gã khổng lồ" công nghệ này thông báo Facebook đang bắt đầu sản xuất các series truyền hình và trò chơi truyền hình chất lượng cao để trình chiếu trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Theo Phó Giám đốc phụ trách hợp tác truyền thông của Facebook, Nick Grudin, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này dự kiến sẽ ra mắt loạt chương trình truyền hình đầu tiên vào cuối mùa hè này.

Ông Grudin nêu rõ mục đích của Facebook là biến trang mạng này trở thành một nơi mọi người có thể cùng ngồi với nhau xem các video, và Facebook cùng các nhóm đối tác sẽ thử nghiệm những dạng thức chương trình mà người dùng có thể xây dựng cả một cộng đồng quanh nó, từ thể thao đến hài kịch, truyền hình thực tế và trò chơi truyền hình.

Dự kiến, thời gian đầu, Facebook sẽ tự đầu tư làm các chương trình. Tuy nhiên, qua thời gian, các nhà sản xuất video sẽ được chi trả kinh phí thông qua những sản phẩm chia sẻ lợi nhuận kiểu như Ad Break, một phần mềm cho phép chèn các quảng cá vào những nội dung trực tuyến trên Facebook.

Đến nay, Facebook chưa công khai những đối tác hợp tác sản xuất của mình, song nhật báo Wall Street từng cho biết những đối tác này bao gồm các hãng phim Hollywood, các tổ chức đại diện cho các diễn viên và những tài năng sáng tạo nội dung khác trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình. Được biết nội dung của các chương trình này sẽ nhắm vào giới trẻ để giữ chân họ.

Nguồn tin cũng cho biết Facebook sẵn sàng chi trả tới 3 triệu USD cho một chương trình truyền hình, một khoản tiền khá lớn so với mức kinh phí sản xuất truyền hình tại Mỹ.

Mảng truyền hình ngày càng được các "đại gia" công nghệ Mỹ quan tâm để thu hút hàng tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo truyền hình hàng năm. Mới đây YouTube cũng cho biết sẽ ra mắt kênh truyền hình cao cấp, hỗ trợ quảng cáo của mình và miễn phí cho người dùng./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết
Tags
Facebook

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên