Thông tin tiếp theo về tình trạng mất nắp cống ở một số tuyến đường:

Gần 200 nắp cống mới đã được lắp đặt

Cập nhật: 31-03-2015 | 08:34:50

Trong các số trước, bo Bình Dương từng phản nh về tình trạng nắp cống của nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã bị mất hoặc hư hỏng, gây nguy hiểm cho người đi đường, mất mỹ quan đô thị… Điu đáng hoan nghênh làsau khi bo đăng tải, nhiều đơn vị chức năng đã triển khai việc lắp đặt hệ thống nắp cống mới ti cc tuyến đường màbáo đã phản nh.

 Nhờ sự quan tâm của cơ quan chức năng, tuyến đường ĐT743 (đoạn đi qua phường An Phú, TX.Thuận An) đã được lắp đặt hệ thống nắp cống Ảnh: T.QUANG

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó phòng Quản lý đô thịTX.Thuận An, cho biết sau ngày báo Bình Dương phản ánh sự việc trên, đơn vị đã lập tờ trình xin kinh phí UBND TX.Thuận An để lắp đặt hệ thống nắp cống và lưới thép các loại tại những điểm đã bị mất trộm hoặc hư hỏng. Theo đó, trong số 47 tuyến đường với chiều dài hơn 98 km do đơn vịtrực tiếp quản lý đã được lắp đặt 106 nắp cống và lưới thép các loại. Ngoài ra, cógần 30 nắp ống cống bị mất, hư hỏng ngay trước cổng nhà của một số hộ dân đã được người dân tự bỏ kinh phí mua nắp cống mới để lắp đặt.

Ông Sơn cho biết thêm: “Nhằm ngăn chặn tình trạng mất, hư hỏng các nắp cống trên các tuyến đường, đơn vị đã phối hợp với các địa phương trên địa bàn thị xã đểvận động người dân tham gia tố giác các đối tượng trộm cắp nắp cống. Còn đối với những tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng hư hỏng nắp cống do xe tải, xe container của một sốcông ty gây ra, đơn vị đã làm việc với chính quyền địa phương để đề nghị những công ty này lắp đặt nắp cống chịu lực, không để xảy ra tình trạng trên. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đề nghị chính quyền cơ sở khi tham gia cấp phép hoạt động của một số công ty, doanh nghiệp phải “cột” chủ doanh nghiệp vào việc tự lắp đặt các nắp cống chịu lực tại các điểm quay đầu xe”.

Trong khi đó, ông Trần Bá Hưng, PhóTrưởng phòng Quản lý đô thị TX.DĩAn, cho biết ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nhằm bảo vệ, kịp thời báo tin cho chính quyền địa phương và cán bộPhòng Quản lý đô thị khi phát hiện kẻ gian trộm nắp cống, thì phòng cũng đưa ra chủ trương là trong quá trình nâng cấp các tuyến đường, đơn vị thiết kế công trình phải quan tâm đến chất lượng của nắp cống. Khi các chủ hộ có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề mua sắm xe ô tô tải, Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An cũng ra bản vẽ đối với vỉa hè ở những đoạn đường có xe ô tô ra vào phải đúng quy trình kỹ thuật. Theo đó, Ban giám sát cộng đồng của địa phương đó phải trực tiếp giám sát, theo dõi. Nhờ làm tốt công tác này nên tình trạng nắp cống bị hỏng và bị mất có chiều hướng giảm theo từng năm. Ông Hưng cho biết thêm: “Đối với tuyến đường Lê Hồng Phong (đoạn đi qua phường Tân Đông Hiệp) báo chí đã phản ánh về việc không có nắp cống là do đây là công trình chuyển tiếp từ một đơn vị khác qua nên cũng chưa lắp đặt hoàn chỉnh hết hệ thống nắp cống. Tuy nhiên, đơn vị thi công công trình cũng đã đẩy nhanh tiến độ đối với đoạn đường này và hàng chục nắp cống cũng đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch”.

 

 THANH QUANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên