UEFA CHAMPIONS LEAGUE, TOTTENHAM - DORTMUND:

“Gà trống” khát khao chiến thắng

Cập nhật: 13-09-2017 | 14:50:05

Trong 4 trận đấu tại UEFA Champions League (UCL) ở mùa vừa qua, Tottenham chỉ 1 lần giành chiến trên sân nhà. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 14-9, “Gà trống” khát khao đánh bại Dortmund ngay trên thánh địa Wembley ở lượt trận đầu tiên UCL.

Kết thúc giải Ngoại hạng Anh mùa rồi ở vị trí Á quân, Tottenham giành 1 suất dự vòng bảng UCL. Thế nhưng, lá thăm đen đủi đẩy đại diện bóng đá sương mù vào bảng H, đụng độ Đương kim vô địch Real Madrid, Dortmund và APOEL (đảo Síp). Ngoài APOEL là ẩn số, 2 đối thủ còn lại thật sự đáng để Tottenham e ngại. Cuối tuần qua, cú đúp của tiền đạo H.Kane và 1 bàn do công Eriksen giúp “Gà trống” quật ngã chủ nhà Everton 3-0 để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Đây có thể được xem là cuộc đọ sức trên hàng công giữa “Vua phá lưới” Premier League H.Kane và Bundesliga 2017 Aubameyang. 29 bàn của H.Kane không thể sánh với 31 pha lập công của Aubameyang nhưng chất lượng của giải Ngoại hạng Anh lại nhỉnh hơn Bundesliga. Trong lúc sân White Hart Lane đang được nâng cấp, thánh địa Wembley trở thành sân nhà trong 2 mùa liên tiếp của Tottenham. Trước khi để thua 1-2 trước Dortmund ở mùa 2015-2016, “Gà trống” bất bại trên sân nhà khi tiếp các đội bóng Đức (thắng 6, hòa 1). Như vậy, đây là trận đấu gai góc đối với thầy trò HLV Pochettino và 1 chiến thắng tùy thuộc vào phong độ của H.Kane và đồng đội.

Bên kia chiến tuyến, Dortmund luôn là cái tên đáng sợ đối với bất kỳ đối thủ lớn nào của bóng đá châu Âu. Không có nhiều cá nhân nổi trội nhưng đây là cái nôi cung cấp những tài năng trẻ. Tinh thần và ý chí quyết đấu của Dortmund từng mang về danh hiệu vô địch duy nhất vào năm 1997 cùng ngôi Á quân UCL 2013… Mùa rồi, Dortmund xếp thứ 3 chung cuộc tại Bundesliga nhưng đội bóng sọc vàng - đen khởi đầu mùa giải khá thuận lợi với vị trí đầu bảng (thắng 2, hòa 1). Sau khi HLV J.Klopp chuyển đến Liverpool, băng ghế chỉ đạo của Dortmund liên tiếp thay đổi. Nhà cầm quân Tuchel đã ra đi nhường chỗ cho tân chiến lược gia Bosz. Trong lần gặp nhau duy nhất ở mùa 2015-2016, Dortmund từng thắng Tottenham với tổng tỉ số 5-1 (3-0, 2-1) qua 2 lượt trận. Với khả năng độc diễn trên hàng công của Aubameyang, Dortmund tự tin vào 1 trận hòa hoặc chiến thắng tối thiểu trên sân khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên