GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, EVERTON - TOTTENHAM:

“Gà trống” ngại “kẹo ngọt”

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Sự quay về mái nhà xưa của Rooney dường như tiếp thêm sức mạnh cho Everton trong mùa giải mới. Vào lúc 21 giờ ngày 9-9, “Kẹo ngọt” chào đón Tottenham ngay trên chảo lửa Goodison Park với quyết tâm giành chiến thắng ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

Kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 cùng 1 suất dự vòng sơ loại UEFA Europa League, Everton xuất sắc đánh bại Hajduk Split (Croatia) với tổng tỷ số 3-1 qua 2 lượt trận để giành quyền vào vòng đấu bảng. Khởi đầu Premier League, “Kẹo ngọt” vượt qua Stoke City 1-0 trong ngày ra quân, cầm hòa chủ nhà Man City 1-1 và chỉ chấp nhận thua đương kim vô địch Chelsea 0-2 trên sân đối phương. HLV Koeman đối mặt với cơn bão chấn thương khi hàng loạt trụ cột như hậu vệ Coleman, Barkley, McCathy… chưa kịp bình phục và sẽ vắng mặt trong trận cầu đinh gặp Tottenham. Trở về sân Goodison Park là quyết định sáng suốt của cựu tiền đạo M.U-Rooney. “Gã Shrek” như “cá gặp nước” đã thi đấu thăng hoa và không phụ lòng tin nơi fan hâm mộ. Anh ghi được 2 bàn trong 2 trận gặp Stoke City, Man City và sẽ là thủ lĩnh trên hàng công Everton. Sơ đồ 3-4-3 giúp đội bóng vùng Merseyside chiếm số đông trong tấn công lẫn phòng ngự. Dù gặp Tottenham là đối thủ rất mạnh nhưng lợi thế sân nhà sẽ giúp Everton tránh 1 thất bại như trận thua Chelsea.

Trong khi đó, vị trí Á quân mùa rồi là thành quả đáng khen của thầy trò Pochettino. Sở hữu hàng công mạnh nhất cùng “Vua phá lưới” Premier League 2017- H.Kane, Tottenham không giấu ý đồ chơi tấn công. Với thành tích thắng 1, hòa 1, thua 1; “Gà trống” có cùng 4 điểm như Everton nhưng xếp thứ 9 trên đối phương 3 bậc. Ở trận Derby thành Luân Đôn tại vòng 2, Tottenham chịu chung số phận như Everton khi bại trận 1-2 trước đội khách Chelsea. Như vậy, cả hai đều khát điểm để bám đuổi tốp đầu. Khoảng cách 3 điểm so với đội nhì bảng Liverpool sẽ được san lấp nếu đội nào giành chiến thắng. Tottenham gặp bất lợi hơn khi nhiều tuyển thủ vừa trải qua vòng loại World Cup 2018 trong màu áo tuyển quốc gia. Ưu thế khá cân bằng trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Everton tại Premier League (thắng 1, hòa 3, thua 1). Rõ ràng, khả năng 2 đội chia điểm là cao nhất dù “Gà trống” nhỉnh hơn đôi chút .

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên