Gái "ế", thì đã sao?

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

Ra ngoài đường thì người ta có đôi, có cặp, về đến nhà thì người thân kêu ca. Vẫn biết độc thân là không ổn, nhưng mọi người xin đừng gắn mác linh tinh, rằng “gái ế” là kém sắc, kém tài.

Chúng tôi là những cô gái chưa yêu, hoặc đã yêu nhưng hiện tại đang độc thân. Chúng tôi chưa bao giờ phải đi cầu cạnh tình yêu từ bất cứ ai, thế nên xin đừng mỉa mai bằng những biệt danh xấu xí cho con gái độc thân như chúng tôi.

Chúng tôi là những cô gái độc thân, nhưng chúng tôi chẳng làm việc gì đáng xấu hổ, như trộm cướp tình yêu của người khác hoặc giở thủ đoạn với hạnh phúc của ai đó.

 

Và chúng tôi chỉ là những cô gái 20 tuổi, dù cái mốc 30 có gần chạm đến tay, nhưng chúng tôi vẫn có quyền lựa chọn hạnh phúc theo cách này hay cách khác. Chưa yêu, có thể bị gọi chung là “gái ế”, nhưng không có nghĩa là chỉ trích hoặc cộp một cái mác to đùng với suy nghĩ thâm căn cố đế, rằng cứ “ế” là không xinh, cứ ế là chẳng có tài, là những cô gái kém cỏi về mọi mặt và phải đi cầu cạnh tình cảm của bất cứ cậu con trai nào.

Chúng tôi chỉ là những cô nàng chưa chọn cho mình một đối tượng thích hợp để yêu, hoặc chưa tìm thấy ai đó có thể khiến mình rung động.

 Chúng tôi hàng ngày phấn đấu trong công việc và xây dựng những con đường vững chắc cho mình.

Chúng tôi đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để không phụ thuộc vào bất cứ người con trai nào, đủ thông minh để không bị lừa dối hay đơn giản là mắc bẫy của những tên tay chơi, đủ xinh xắn và biết cách làm mình xinh xắn lên mỗi ngày để có thể tự tin mà nói với những lời chê bai rằng: Tôi xinh đẹp, tôi có năng lực, và tôi độc thân là do tôi chưa sẵn sàng với một mối quan hệ nghiêm túc.

Và này những bạn gái độc thân, tại sao lại để người ta chê bai hoặc đàm tiếu? Tuyệt đối không thể cứ nghe nhiều thành quen! Chúng ta có thể chưa màng đến việc vẫn còn độc thân, nhưng không có nghĩa là luôn phải nghe những lời chỉ trích không đâu từ người khác. Độc thân có quyền kiêu hãnh, đơn giản vì “chúng tôi chưa vừa mắt ai”.

Có rất nhiều những cô bạn vì đến tuổi yêu mà vẫn còn độc thân, do phải nghe quá nhiều những lời càm ràm của người khác, mà nhắm mắt đưa chân lỡ dở cả một đời. Chúng ta được quyền chọn yêu bất cứ lúc nào có thể, chúng ta có thể gặp người này vừa ý và chủ động theo đuổi. Nhưng chưa phải lúc để đưa ra bất cứ giới hạn nào, chúng ta vẫn có quyền ngẩng cao đầu vì chúng ta không phải là “hàng tồn kém chất lượng” như những lời ác ý vẫn mỉa mai, chúng ta là những hàng “cực phẩm”, chỉ là chưa ai có đủ điều kiện để sở hữu mà thôi.

Hạnh phúc vội vàng là thứ vốn chẳng bền lâu, thế nên những cô “gái ế” này mới chọn cách chờ đợi những hạnh phúc thật sự. Chậm mà chắc, lắm khi đâu phải cứ nhanh là có thể chắc chắn rằng sẽ thành công hơn?

 Vậy nên, chớ đừng có vội chê “gái ế” chúng tôi là kém tài, kém sắc. Có chăng chúng tôi chỉ “kém duyên” khi một nửa hoàn hảo kia chưa xuất hiện. Hoặc chúng tôi chưa tìm thấy ai đó có thể cho chúng tôi niềm tin tưởng tuyệt đối, và sự an toàn cùng cảm giác yêu thương ngọt ngào.

Thế đấy, làm “gái ế” không phải là thiệt thòi đâu, những bạn đang độc thân tuyệt đối đừng xem những lời ác ý thành áp lực để mà cắn răng đeo đuổi những thứ hời hợt giả dối. Cái gì của bạn, sẽ xuất hiện trong đời bạn thôi, dù sớm hay muộn.

Và, mọi người, xin đừng vơ vét mọi điều xấu để nói về những cô gái độc thân . Chúng tôi cần yêu thương, nhưng không phải vì thế mà chúng tôi trở nên rẻ rúng. Chúng tôi độc thân, không có nghĩa là chúng tôi phải xa rời những điểm mạnh và buộc phải nhận lấy những điểm yếu.

 

Quan trọng là, chúng tôi tự tin để sẵn sàng theo đuổi hạnh phúc của mình khi nó đến!

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên