Gala tổng kết mùa bóng 2016: Nhiều ấn tượng về một mùa giải…

Cập nhật: 02-10-2016 | 11:55:45

(BDO) Tối 1-10, tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM ), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Gala tôn vinh các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong mùa giải chuyên nghiệp năm 2016. 

 
Đại diện đội Bình Dương (giữa) nhận thưởng danh hiệu đồng hạng 3 Cúp Quốc gia 2016

Mùa giải 2016 đã xác định được chủ nhân của các danh hiệu Cúp Quốc gia, hạng Nhất Quốc gia và giải VĐQG V-League cũng như các danh hiệu cá nhân và tập thể khác. Cụ thể, ngôi vô địch V-League thuộc về Hà Nội T&T; Hải Phòng và Đà Nẵng nhận HCB và HCĐ. Ở danh hiệu Cúp Quốc gia, ngôi vô địch thuộc về Than Quảng Ninh; hai đội Becamex Bình Dương và Quảng Nam đồng hạng 3 chung cuộc. Ở giải hạng Nhất quốc gia, danh hiệu vô địch thuộc về CLB TP.HCM; đoạt HCB và HCĐ lần lượt là Viettel và Nam Định.

Tại buổi Gala, bên cạnh việc trao các giải thưởng cho các tập thể nêu trên, VPF cũgng đã vinh danh những cá nhân xuất sắc của mùa giải như: HLV xuất sắc nhất (Chu Đình Nghiêm - Hà Nội T&T), Vua Phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất (cùng thuộc về Gaston Merlo - Đà Nẵng), Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Vũ Văn Thanh – HAGL), Trọng tài xuất sắc nhất (Nguyễn Ngọc Châu - Bình Dương) và Trợ lý trọng tài xuất sắc nhất (Nguyễn Trường Xuân).

Trao cúp vô địch V-League cho đội Hà Nội T&T

Ngoài ra, BTC còn trao thưởng các danh hiệu BTC trận đấu tốt nhất, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất (cùng thuộc về CLB Than Quảng Ninh); CLB đào tạo trẻ tốt nhất (CLB Hoàng Anh Gia Lai), Hội CĐV hoạt động tốt nhất trong năm (Hội CĐV Thanh Hóa)…

Dịp này, VPF cũng đã tri ân những nhà tại trợ đã đồng hành trong mùa bóng 2016, đặc biệt là Toyota và Kienlongbank.

 

Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu của Bình Dương (bìa phải) được tôn vinh là Còi vàng 2016

Trao đổi với báo Bình Dương, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty VPF cho rằng, V-League 2016 còn một số vấn đề tồn tại, nhất là công tác trọng tài, nhưng về cơ bản, mùa giải đã kết thúc thành công với nhiều mặt tích cực. Nổi bật nhất là tính hấp dẫn của cuộc đua vô địch đến những phút cuối cùng của mùa giải mới xác định được đội vô địch, buộc BTC phải chuẩn bị 4 chiếc cúp và chia đều lãnh đạo đến 4 sân khác nhau để chuẩn bị tinh thần trao giải chứ không chỉ 2 sân như một số mùa bóng trước đây. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn của Cúp Quốc gia và hạng Nhất Quốc gia đều có những bước tiến bộ rõ rệt. Nhà tài trợ đều đánh giá cao, hài lòng về công tác tổ chức mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016. Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện, điều chỉnh những gì còn hạn chế để mủa giải năm sau thành công hơn nữa.

Nhà tài trợ Toyota và LĐBĐVN đã chọn đội Đà Nẵng là đội bóng đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại giải Mekong Cup 2016. Một CĐV đến từ Đà Nẵng đã trúng thưởng chiếc Toyota Hilux trị giá hơn 700 triệu đồng từ nhà tài trợ Toyota trong phần bốc thăm dành cho CĐV may mắn.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên