Game bắn cá và “biến tướng” cờ bạc trá hình: Sát phạt thâu đêm

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:47:40

Kỳ 2: Sát phạt thâu đêm

Hiện nay, nhiều chủ kinh doanh đã “biến tướng” trò chơi bắn cá tiên thành hình thức cờ bạc. Tại một số điểm kinh doanh trò chơi bắn cá tiên ở khu vực cầu Sắt, phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), chúng tôi chứng kiến cảnh sát phạt thâu đêm với mức độ ăn thua “tiền tươi” lớn.

Đỏ đen quanh đàn cá

Nhiều con bạc chơi thâu đêm tại tiệm ông S., khu vực cầu Sắt, TX.Thuận An. Ảnh: P.V

Tại khu vực chợ Lái Thiêu và cầu Sắt (TX.Thuận An), ghi nhận của chúng tôi cho thấy, có đến gần chục điểm kinh doanh trò chơi bắn cá tiên “biến tướng” từ hình thức giải trí sang hình thức sát phạt ăn tiền.

Máy bắn cá tiên được quảng bá là cơ hội làm giàu nhan nhãn trên internet. Ảnh: P.V

Theo chân V., một tay chơi có máu mặt tại khu vực này, chúng tôi đã xâm nhập điểm bắn cá tiên của ông N. nằm trên đường ĐT745 thuộc phường Lái Thiêu. Chiều tối hàng ngày, điểm kinh doanh của ông N. rất đông người chơi xoay quanh 2 máy bắn cá tiên nằm trong căn nhà rộng hơn 140m2. Điều đáng nói là điểm kinh doanh này được treo biển công khai tại cửa vào bên trong buồng ngủ; có dán chữ trò chơi không quy đổi bằng tiền ngay trước cửa, nhưng thực tế tất cả người chơi đều lên điểm bằng tiền mặt và sau khi chơi ăn được điểm đều được nhân viên bán điểm tại chỗ chi trả bằng tiền mặt. Quan sát chúng tôi thấy, có đến hơn 10 người lớn, trẻ em đang chơi.

Trong lúc đang nói chuyện với V., một người tên H. đập tay mạnh xuống máy bắn cá và văng tục vì thua 7 triệu đồng mà chưa ăn được con tiên chúa nào (tiên chúa là con cá tiên có tỷ tệ nhân điểm cao nhất tại máy bắn cá tiên nữ hoàng vương của ông N.). V. cho biết, H. là chủ cho vay nặng lãi tại khu vực Lái Thiêu rất khá giả và đã thua đến 100 triệu đồng trong 8 ngày chơi liên tiếp, hôm nay muốn gỡ lại nên chơi tiếp, nhưng lại càng thua nặng.

V. không ngần ngại kể, bản thân mình cũng từng thua hơn 40 triệu đồng tiền mặt tại điểm bắn cá tiên của ông N. Có những ngày về nhà, mẹ cho tiền tiêu xài nhưng V. lao vào chơi tiên cá. Trong nhiều ngày liên tiếp thua đậm, có lần V. cầm cố xe máy 5 triệu đồng vào chơi để gỡ lại nhưng cũng thua sạch. Bực tức về trò chơi bắn cá nuốt tiền triệu của mình, cộng với việc V. xin điểm khuyến mãi nhưng ông N. không cho, V. đã đập phá máy bắn cá. Tuy vậy nhân viên điểm kinh doanh của ông N. không dám báo công an vì sợ bị truy cứu trách nhiệm về tội tổ chức đánh bạc.

Sát phạt tới bến

Tiếp tục hành trình để tìm hiểu thông tin, chúng tôi được một tay bắn cá có thâm niên tại khu vực chợ Lái Thiêu tên Tr. chỉ dẫn xâm nhập điểm kinh doanh bắn cá tiên của ông S. Điểm của ông S. nằm ở dưới chân cầu Sắt, cách chỗ ông N. khoảng 300m nhưng có mức độ sát phạt quy mô hơn và tổ chức chơi thâu đêm theo yêu cầu của người chơi, nhất là trong 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Để cảnh giác ngành chức năng, 3 nhân viên trực tại tiệm ông S. đã dò xét rất kỹ trước khi cho chúng tôi vào bên trong điểm kinh doanh.

Chỉ trong một buổi tối, tại điểm bắn cá của ông S. chúng tôi chứng kiến hàng chục người chen chúc nhau quanh 2 máy bắn cá. Chỉ trong vòng 1 giờ chơi chị T., bán tạp hóa tại khu vực chợ Lái Thiêu thua đến 70.000 điểm (tương đương 7 triệu đồng). Một người chơi khác tên M. chơi bắn điểm 200/viên đạn, nghĩa là mỗi viên đạn tương đương 20.000 đồng cho lần nhấp máy, chỉ 30 phút chơi M. đã thua đến 7 triệu đồng. Sau đó 5 phút, M. gỡ được vốn nhờ bắn trúng nàng tiên chúa có tỷ lệ 1x300 lần.

Tại tiệm ông S., nhiều đêm dù gần 1 giờ sáng nhưng số lượng người chơi vẫn không hề giảm. Thỉnh thoảng nhiều tiếng cãi vã vang ầm lên, một người trong nhóm chơi đã phải đứng ra dàn xếp. Tuy thế, những tiếng chửi thề vẫn thường phát ra.

Thấy tôi tò mò, Tr. cho biết chuyện này diễn ra thường ngày. Có hôm, mấy tay chơi ở đây còn đánh nhau vì giành giật cá của người thua. Có lần tại tiệm ông S., L. thua đến 20 triệu đồng nên nổi nóng đã đánh luôn một nhân viên trực lên điểm vì cộng trừ điểm lên xuống không đúng với số tiền thua của L. L. còn cầm mã tấu định “thanh toán” các nhân viên ở đây nhưng ông S. đã có mặt kịp thời và cho đàn em can thiệp. Về sau, L. được ông S. thu phục làm đàn em luôn. Mỗi ngày L. chỉ cần có mặt là ông S. thưởng 2.000 - 4.000 điểm khuyến mãi (tương đương 200.000-400.000 đồng).

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

Hiện nay trò chơi game bắn cá và một số game tương tự đang được phát triển rộng rãi trên địa bàn tỉnh. Thể loại game bắn cá thu hút rất đông người chơi, mang tính tập trung nhiều người, có tính chất sát phạt. Đặc thù của dòng game giải trí này khá nhạy cảm, vì vậy vấn đề quản lý chặt chẽ cần phải được đặt ra. Trước tiên, nhằm bảo đảm an ninh trật tự và giữ gìn thuần phong mỹ tục, chúng tôi sẽ lập biên bản và xử phạt các đơn vị kinh doanh hình thức này. Nếu bị phát hiện có vi phạm đánh bạc tại các lĩnh vực mà thanh tra sở quản lý, chúng tôi cũng đề xuất xử lý nghiêm minh.

Bà M., tiểu thương tại chợ Lái Thiêu:

Từ khi khu vực chợ Lái Thiêu xuất hiện những điểm kinh doanh trò chơi bắn cá “biến tướng” thành “ổ” cờ bạc trá hình, ăn tiền tươi, đứa con trai 15 tuổi của tôi thường xuyên về nhà trộm tiền của gia đình lén lút đi chơi bắn cá các tiệm game bắn cá trong khu vực. Có ngày, tôi bán cả buổi sáng được 3 triệu đồng, lúc ngủ trưa cháu trộm gần 2 triệu đồng đi chơi bắn cá. Mỗi lần nhìn thấy cháu ngồi chơi bắn cá tôi rất đau khổ. Từ khi xuất hiện hàng loạt điểm kinh doanh trò chơi bắn cá trong khu vực này cháu thường xuyên nói dối tôi và thường bỏ nhà đi bắn cá tiên. Có lần vì thua nhiều tiền, sợ gia đình phát hiện, cháu đã cầm chiếc xe máy 4 triệu đồng để có tiền chơi tiếp gỡ lại khoản đã thua, nhưng nào ngờ cháu lại thua sạch, sau đó bỏ nhà đi bụi không dám về. Sau khi tìm cháu về, ông xã tôi đã “cấm cung” cháu tại nhà

Kỳ 3: Tan nhà nát cửa

NHÓM  P.V

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên