Game bắn cá và “biến tướng” cờ bạc trá hình: “Thủ thuật” tinh vi

Cập nhật: 28-11-2014 | 09:37:42

Kỳ cuối: “Thủ thuật” tinh vi

Theo điều tra của chúng tôi, những ông chủ kinh doanh trò chơi bắn cá “biến tướng” thành hình thức sát phạt ăn tiền có thủ thuật rất tinh vi. Từ cách cài đặt máy đến phương pháp thu hút người chơi và các chiêu qua mặt cơ quan chức năng đều được những ông chủ này tính toán kỹ lưỡng trước khi tổ chức cho con bạc sát phạt, thu lợi bất chính.

Giàu lên nhanh chóng

Theo chân một số “cao thủ” tại tiệm game bắn cá của ông N. ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, T., nhân viên được ông N. thuê nói: ‘Mỗi ngày tôi thấy hàng chục người “cháy túi” cũng rất buồn. Nhưng tôi không phải là chủ ở đây sao dám khuyến mãi điểm cho mấy tay chơi này được”.

Tin nhắn mà ông S. gửi khuyến mãi để dụ con bạc đến chơi. Ảnh: P.V

T. cho hay, sau khi đầu tư 2 máy bắn cá, ông N. thuê công ty bảo vệ của T. bố trí 1 nhân viên giữ xe và 1 nhân viên lên điểm cho người chơi với giá 13 triệu đồng/tháng. Nếu so với những gì 2 máy bắn cá nuốt tiền của người chơi thì số tiền lương này quá nhỏ. Nhiều lần thấy ông H., ông D., anh V. “cháy túi”, T. khuyên nhỏ họ hạn chế chơi, vì biết máy cài đặt có tỷ lệ nhả điểm rất thấp, gần như nuốt trọn điểm của người chơi. “Từ những con số ghi chép trong sổ, chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng, ông chủ N. đã có lãi trên 200 triệu đồng. Nếu người chơi càng nhiều, có máu ăn thua lớn, sát phạt cao thì càng làm giàu cho ông chủ”, T. tiết lộ.

Hai nhân viên khác tên C. và L. từng là nhân viên tại tiệm ông S. (khu vực cầu Sắt, phường Lái Thiêu) hiện đã bị đuổi việc do dám cho người chơi nợ 45.000 điểm (tương đương 4,5 triệu đồng). Gặp lại chúng tôi tại một quán ăn dưới chân cầu Sắt, C. nói đã làm cho ông S. hơn 2 năm nên biết tường tận mọi chuyện. Trước đây, ông S. tổ chức các trò chơi máy bar, máy đua ngựa ăn tiền nhưng sau khi thấy máy bắn cá có nguồn thu béo bở nên chuyển qua làm máy bắn cá luôn. Từ đó ông S. giàu lên nhanh chóng; gần 1 năm nay trong tài khoản ông S. có ít nhất vài tỷ đồng. Hiện nay ông S. có gần 10 điểm kinh doanh bắn cá thu lợi bất chính 30 triệu đồng/ngày, có ngày thu lợi lên đến trên 100 triệu đồng. C. còn đưa chúng tôi xâm nhập hàng loạt điểm kinh doanh của ông S. tại Bình Dương, TP.HCM, Long An…

Khi chúng tôi vào vai người muốn kinh doanh máy bắn cá đã mời ông S. uống cà phê nhờ giúp đỡ. Qua trò chuyện S. xác nhận những điểm kinh doanh trên là của mình. Ông này còn tiết lộ là đang chuẩn bị đặt máy bắn cá tại một số nhà hàng, khách sạn lớn ở Bình Dương, TP.HCM. “Anh làm không nổi đâu, muốn làm giàu từ cái trò đỏ đen này thì phải, chi mạnh mới tồn tại”, S. mạnh miệng nói.

Mánh khóe hút tiền người chơi

Vào vai người muốn kinh doanh máy bắn cá, chúng tôi đã tiếp cận thêm nhiều điểm cung cấp máy bắn cá tại quận 5, quận Tân Bình (TP.HCM). Khi chúng tôi đặt vấn đề muốn kinh doanh nhưng sợ lỗ vốn, một người tên H., tự xưng là kỹ sư điện tử, chủ một doanh nghiệp chuyên cung cấp máy bắn cá tại quận 5 tuyên bố thẳng thừng: “Bắn cá không có chuyện rủi may, nếu anh làm chủ anh quyết định hết mọi thứ; muốn người chơi thua bao nhiêu, anh muốn thắng bao nhiêu tôi đều cài đặt được hết”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, đối với một số ông chủ kinh doanh muốn nhanh chóng làm giàu, lúc đầu thường cài đặt 2/8. Sau khi cho người chơi ăn lại 8 phần, con bạc “phao tin đồn” là máy nhả nên đến chơi đông đúc. Tuy nhiên sau đó, khi lượng khách đã ổn định, nhiều người chơi có máu sát phạt cao, chủ máy sẽ nhờ kỹ sư cài đặt lại chế độ nuốt nhiều hơn để thu lợi bất chính. Theo C., ông S. từng mánh khóe cài đặt máy như vậy. Có lần, trong một ngày máy nuốt của 3 người chơi đến 180 triệu đồng không nhả lại. Do biết máy cài chế độ 4/6, ngày hôm sau thế nào cũng nhả lại khoảng 100 triệu đồng cho người chơi nên trong đêm hôm đó ông S. đã tráo cục CPU của máy (tức con chíp, phần quan trọng của máy). Ngay hôm sau, 3 con bạc thua hôm trước quay lại chơi để gỡ, nào ngờ bị chủ máy lừa nên thua sạch.

Cũng theo C., hầu hết ông chủ kinh doanh máy bắn cá đều mánh khóe như vậy để thu lợi bất chính. C. dẫn chứng hàng chục chiếc xe máy Honda, Yamaha đời mới cầm tại nhà ông S. là do con bạc bị dính “bẫy”.

Điều khiển từ xa

Những ông chủ kinh doanh trò chơi bắn cá “biến tướng” thành cờ bạc trá hình đều rất ít có mặt tại nơi kinh doanh, tất cả điểm kinh doanh của họ đều thuê nhân viên làm việc và trả lương cao, còn chủ chỉ quan sát thông qua camera đặt ngay tại cổng ra vào. Tại tiệm bắn cá của ông S., ông N. (khu vực Lái Thiêu), ông P., ông Th. (khu vực ngã tư cầu Ông Bố)… mặc dù ngồi ở nhà nhưng các chủ máy đều biết diễn biến con bạc thắng thua như thế nào. Theo C., gần như 100% chủ máy dùng camera quan sát, một mặt là quản lý nhân viên và người chơi, mặt khác là né tránh được trách nhiệm hình sự nếu công an vào bắt quả tang. Rất nhiều lần tiệm ông N. (khu vực giáp ranh Lái Thiêu, Bình Dương với quận 12, TP.HCM) bị Công an quận 12 bắt quả tang, tịch thu máy nhưng không bắt được ông N.

Trong lần gặp chúng tôi tại một quán cà phê, ông S. nhìn vào điện thoại di động và quan sát được hết các điểm kinh doanh của mình. Sau đó, ông liên tục nhắn tin và yêu cầu các nhân viên nhắn tin lại để quản lý điểm thắng - thua. S. khoe: “Dùng camera lợi lắm, mình không có mặt tại điểm bắn cá nhưng biết hết mọi chuyện xảy ra, nhân viên không thể qua mặt mình được”. S. còn kể, có lần một điểm kinh doanh tại quận Gò Vấp, TP.HCM bị công an “sờ” đến, quan sát qua camera nhìn thấy bóng dáng công an nhưng ông không có mặt ở đó nên thoát được. “Nếu tôi ở ngoài thì mọi chuyện lo được hết, chứ mà vào trong khám mọi chuyện khó khăn lắm”, S. tiết lộ. Để né tránh cơ quan chức năng, theo S., các chủ kinh doanh thường xuyên đổi vị trí đặt máy bắn cá thông qua việc thuê lại mặt bằng nơi này nơi khác. Mỗi vị trí đặt khoảng vài ba tháng, chỗ nào “lo mạnh”, ổn định thì để yên kinh doanh; còn chỗ nào “bất ổn” thu lợi vài ba tháng rồi chuyển đi. Để “dụ” con bạc, hầu hết điểm kinh doanh tổ chức trò chơi bắn cá sát phạt ăn tiền đều có khuyến mãi điểm thưởng cho con bạc; thông thường khuyến mãi khoảng 10 - 20%, tức là con bạc thua 1 triệu đồng được khuyến mãi thêm 100.000 - 200.000 đồng. Có nhiều ngày thấy vắng bóng con bạc, ông S. mở sổ ra lấy số điện thoại con bạc nhắn tin cho điểm khuyến mãi. Có ngày ông S. nhắn tin 30 con bạc, cho mỗi người 3.000 điểm, tổng cộng là 90.000 điểm (tương đương 9 triệu đồng) để “dụ” con bạc đến chơi. Trong ngày cho điểm, ông S. đã cài đặt tỷ lệ ăn thua 9/1, hầu như máy nuốt trọn. Hôm đó, nhiều đại gia ở chợ Lái Thiêu ghé chơi đều dính “bẫy” mánh khóe, thủ thuật tinh vi của ông S.

Hiện nay, tiệm game bắn cá mọc lên nhiều trên địa bàn tỉnh để “móc túi” người chơi, tạo ra nhiều hệ lụy xấu, phát sinh nhiều tệ nạn xã hội. Trao đổi với các cán bộ quản lý lĩnh vực này và một số luật sư cho rằng, hiện nay vấn nạn này đáng lo ngại, nếu phát hiện cơ quan chức năng mới dừng lại ở mức phạt tiền, thu máy, phương tiện theo nghị định của Chính phủ, chưa có tính răn đe, giáo dục. Do vậy, mong muốn chung của người dân là cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn trong quá trình ra quân truy quét, phát hiện và xử phạt nghiêm minh. Trong các trường hợp cần thiết ở mức độ cờ bạc trá hình cần khởi tố hình sự, xét xử công khai để giáo dục, răn đe.

Theo giải thích của H., chủ một doanh nghiệp cung cấp máy bắn cá ở quận 5, TP.HCM, máy bắn cá hiện nay có 10 chế độ cài đặt: 1/9, 2/8, 3/7, 4/6, 5/5, 6/4, 7/3, 8/2, 9/1, 10/0. Nếu cài chế độ 4/6 thì máy sẽ nuốt 10 triệu đồng và nhả 6 triệu đồng cho người chơi, người chủ máy lời 4 triệu đồng; nếu cài chế độ 7/3 thì tỷ lệ máy nuốt 10 triệu đồng, chủ máy ăn 7 triệu đồng, nhả lại cho người chơi 3 triệu đồng; nếu cài 10/0 thì máy nuốt trọn. Do vậy H. khẳng định, người chơi càng có máu sát phạt bao nhiêu thì càng “tự sát” nhanh chóng và làm giàu cho chủ máy.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên