Gameshow về tiếng Việt ‘bắt’ người chơi đi ba bước làm một bài thơ

Cập nhật: 10-09-2021 | 10:01:14

Nghệ sỹ nhân dân Trọng Trinh thể hiện vốn ngôn ngữ của mình trong chương trình Vua Tiếng Việt. (Ảnh: VTV)

Chương trình trò chơi truyền hình Vua tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3 sẽ kết hợp giải trí và kiến thức để người chơi và người xem cùng vượt qua những thử thách ngôn ngữ và yêu hơn tiếng mẹ đẻ.

Với thông điệp “Tiếng Việt không khó nếu bạn yêu tiếng Việt,” chương trình mở rộng cho người chơi không giới hạn độ tuổi, không phân biệt ngành nghề, quốc tịch.

Để trở thành Vua tiếng Việt, người chơi sẽ trải qua 4 vòng thi. Tại vòng Phản xạ, thử thách dành cho người chơi là nhận dạng danh từ, động từ, tính từ hay viết đúng chính tả các từ khó... Ở vòng Giải nghĩa, trong 60 giây, người chơi sẽ tìm mọi cách để có thể diễn giải các từ có trong cuốn từ điển tiếng Việt, trả lời càng nhanh cơ hội ghi điểm sẽ càng cao.

Qua mỗi vòng thi, người chơi có điểm thấp nhất sẽ lần lượt bị loại. Tại vòng Xâu chuỗi, hai người chơi còn lại giành quyền ấn chuông nhanh để trả lời 9 câu hỏi, là 9 chuỗi từ đã bị đảo lộn. Người xâu chuỗi nhanh và trả lời đúng sẽ bước vào vòng cuối mang tên Soán ngôi. Vòng này sẽ có một thử thách kinh điển: Đi ba bước làm một thơ theo chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra. Vòng này hứa hẹn những giây phút “xuất khẩu thành thơ” đầy bất ngờ, đặc biệt nhờ sự tung hứng dí dỏm của MC Xuân Bắc.

Hội đồng cố vấn bao gồm phó Giáo sư, tiến sỹ Phạm Văn Tình, Tổng thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam; Tiến sỹ khoa học Ngữ văn Đoàn Hương và nhà văn-nhà báo Hoàng Anh Tú.

Giải thưởng dành cho người chiến thắng lên đến 180 triệu đồng.

Vua Tiếng Việt lên sóng vào 20h30 thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10/9. Những số đầu tiên có sự tham gia của Nghệ sỹ nhân dân Trọng Trinh, diễn viên Thanh Hương, ca sỹ Hoàng Quyên…/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên