Gần 1.100 bản thỏa ước lao động tập thể còn hiệu lực

Cập nhật: 10-01-2017 | 12:24:41

(BDO) Sáng 10-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh lần thứ 13, khóa IX (mở rộng), tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Năm 2017, LĐLĐ tỉnh đề ra các nhiệm vụ trọng tâm là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh; tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nâng cao chất lượng CĐCS và đội ngũ cán bộ công đoàn… 

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016. 

Năm 2016, các cấp công đoàn thường xuyên giám sát, nắm bắt và tập hợp ý kiến của công nhân lao động (CNLĐ) tham gia đóng góp cho các chủ trương, chính sách, dự thảo Luật… liên quan đến NLĐ. Toàn tỉnh có 313 bản thỏa ước lao động tập thể được ký mới và tái ký, đạt 92% so với kế hoạch. Theo thống kê, đến nay, toàn tỉnh có 1.090 bản thỏa ước lao động tập thể còn hiệu lực áp dụng trong các doanh nghiệp có CĐCS. Công đoàn các cấp cũng đã tiếp và tư vấn về Luật Lao động, Luật Công đoàn và các chế độ chính sách cho trên 1.800 lượt CNLĐ; tiếp nhận và tham gia giải quyết 593 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, các cấp công đoàn đã vận động người sử dụng lao động hỗ trợ vé xe cho 8.000 CNLĐ về quê ăn tết với số tiền 4,5 tỷ đồng và 150.000 suất quà tết trị giá 30 tỷ đồng. Đồng thời đề xuất với UBND tỉnh, huyện, thành phố chi ngân sách 6.900 suất quà, tổng số tiền gần 3,5 tỷ đồng cho công nhân lao động khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.  

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết
Tags
LĐLĐ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên