Gần 150 công chứng viên dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng

Cập nhật: 29-09-2018 | 16:55:19


Các đại biểu hành nghề và hoạt động công chứng thuộc 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh tham dự lớp tập huấn

(BDO) Sáng 29-9, Hội Công chứng viên tỉnh đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công chứng đợt 1 năm 2018. Tham dự lớp bồi dưỡng có gần 150 đại biểu là công chứng viên, chuyên viên giúp việc các tổ chức hoạt động trong ngành nghề công chứng thuộc 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Dương.

Trong 2 ngày diễn ra lớp tập huấn, các đại biểu sẽ được báo cáo 4 chuyên đề chính, gồm: Những điểm mới trong Bộ luật dân sự liên quan đến công chứng; những điểm mới trong Luật Hôn nhân và Gia đình liên quan đến công chứng; kỹ năng phát hiện giấy tờ giả, giả mạo chủ thể trong hoạt động công chứng và các biện pháp phòng ngừa, xử lý và kỹ năng xử lý khi phát hiện giấy tờ giả, giả mạo chủ thể trong hoạt động công chứng; việc thụ lý giải quyết các vụ án tranh chấp và việc dân sự về yêu cầu tuyên bố văn bản công chứng vô hiệu liên quan đến việc giả mạo giấy tờ, giả mạo chủ thể.

Thời gian qua, hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng được yêu cầu công chứng của cá nhân, tổ chức. Hiện toàn tỉnh có 72 công chứng viên đang hành nghề tại 29 tổ chức hành nghề và hoạt động công chứng trên địa bàn 9 huyện, thị, thành phố.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên