Gần 19.000 người có công được hưởng chế độ chính sách

Cập nhật: 26-05-2015 | 16:00:37

(BDO) Sáng 26-5, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo xác minh hồ sơ chưa được xác nhận người có công trong tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công (NCC) với cách mạng trong 2 năm (2014-2015).

Toàn cảnh cuộc họp

Qua đợt tổng rà soát, Bình Dương có 18.672 trường hợp được hưởng chế độ chính sách. Trong đó, có 33 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và được các cấp, các ngành quan tâm chăm lo đầy đủ các chế độ. Các Mẹ đều được các đơn vị nhận phụng dưỡng hàng tháng đến cuối đời. Các đối tượng khác như thương binh, bệnh binh, NCC… đều được hưởng chế độ trợ cấp và các chế độ ưu đãi, tất cả các đối tượng đều có nhà ở ổn định. Qua quá trình rà soát không có trường hợp nào hưởng chưa đầy đủ chế độ hoặc hưởng sai chế độ.

Đối tượng chưa kê khai xác nhận là NCC còn 118 trường hợp. Sở LĐ-TB&XH, cán bộ LĐ-TB&XH các cấp đang trực tiếp gặp đối tượng để xác minh, hướng dẫn và giải thích các chính sách theo quy định. Qua đó, tổng hợp danh sách và đề xuất hướng xử lý báo cáo Ban Chỉ đạo tổng rà soát tỉnh xem xét cho ý kiến, giải quyết chế độ.

Kết thúc cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, công tác giải quyết chính sách NCC rất cần thiết. Những năm qua, các ngành, các cấp đã nỗ lực nhiều trong việc kê khai hồ sơ để các đối tượng hưởng chế độ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trường hợp chưa được hưởng chính sách vì quá trình xác minh còn gặp khó khăn. Thời gian tới, các ngành phải quyết liệt giải quyết để tất cả các trường hợp đều được hưởng chế độ.

T.LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên