Gần 2.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 12-11-2014 | 09:08:50

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã có 5 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM), 10 xã đạt từ 14 đến 18 tiêu chí; các xã xây dựng NTM còn lại đạt các tiêu chí NTM tăng so với đầu năm. Từ đầu năm đến nay tỉnh đã huy động các nguồn lực thực hiện chương trình xây dựng NTM ước đạt gần 2.000 tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư trực tiếp cho chương trình hơn 800 tỷ đồng, vốn do doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, đóng góp của nhân dân gần 250 tỷ đồng và nguồn vốn khác gần 930 tỷ đồng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết trong quá trình thực hiện, chương trình xây dựng NTM đã được người dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực, kết quả từ chương trình cho thấy thu nhập bình quân của người dân tăng lên đáng kể. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người vùng nông thôn trong tỉnh hiện nay đạt 30,5 triệu đồng/năm.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên