Gần 200 cán bộ được hướng dẫn thực hiện Công ước Liên hiệp quốc về quyền của người khuyết tật

Cập nhật: 14-08-2018 | 14:32:04

(BDO) Sáng 14-8, Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH) phối hợp với UBND TX. Bến Cát tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện Công ước Liên hiệp quốc (LHQ) về người khuyết tật (NKT). Tham dự có gần 200 đại biểu là lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH, lãnh đạo UBND các xã-phường, cán bộ và cộng tác viên phụ trách bảo trợ xã hội, trưởng, phó các khu phố, ấp trong toàn TX. Bến Cát.

Qua khóa tập huấn, các đại biểu được cung cấp một số nội dung về Công ước LHQ về NKT; hướng dẫn gia đình và NKT phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Tại đây, các đại biểu còn được trao đổi kỹ năng làm hồ sơ xác định mức độ khuyết tật. Công ước của LHQ về quyền của NKT là một điều ước quốc tế, xác định các quyền của NKT và nghĩa vụ của các quốc gia tham gia Công ước nhằm đẩy mạnh, bảo vệ và bảo đảm các quyền này. Công ước cũng thành lập hai cơ chế thực hiện là Ủy ban về quyền của NKT nhằm giám sát việc thực hiện Công ước và Hội nghị các quốc gia tham gia nhằm xem xét các vấn đề có liên quan tới việc thực hiện công ước. Việt Nam đã ký Công ước LHQ về quyền của NKT vào ngày 22/10/2007.

Được biết, trong tháng 8-2018, Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB&XH) sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn tại các huyện, thị, thành phố. Qua đó giúp lãnh đạo, cán bộ phụ trách lĩnh vực bảo trợ xã hội nắm vững các kiến thức, hỗ trợ để NKT được hưởng các quyền lợi.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên