Gần 270 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 24-07-2021 | 16:12:58

(BDO) Tính đến ngày 24-7, Ban Cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền gần 270 tỷ đồng. Trong đó gần 125 tỷ đồng (tiền mặt và chuyển khoản) và hiện vật (gồm vật tư y tế, trang thiết bị y tế, hàng hóa thực phẩm) trị giá 145 tỷ đồng. 


Ông Nguyễn Văn Lộc (bên trái) trao bảng tri ân cho một doanh nghiệp đã hỗ trợ trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh

Từ nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Cứu trợ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thực hiện chi 41 tỷ 437 triệu đồng cho các hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; trong đó: Chi 14 tỷ 820 triệu đồng để thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; chi hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ cho người dân (người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn) trong các khu cách ly, phong tỏa; chi 21 tỷ 264 triệu đồng hỗ trợ cho các thành viên Tổ Covid cộng đồng và Tổ an toàn Covid ở khu dân cư, doanh nghiệp; chi 4 tỷ 350 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Bàu Bàng để mua bộ kit test nhanh Covid-19 cho công nhân lao động trong khu công nghiệp Bàu Bàng. 

Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đang khẩn trương thực hiện các thủ tục để mua sắm thêm 6 hệ thống Realtime RT-PCR để phục vụ công tác xét nghiệm, sàng lọc tách F0 ra khỏi cộng đồng, với tổng trị giá 25 tỷ đồng.

Riêng nguồn lực hiện vật đã tiếp nhận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân bổ hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, phong tỏa, tổ chức Chợ nhân đạo 0 đồng để hỗ trợ người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và tri ân sự quan tâm ủng hộ, đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tỉnh, thành trong cả nước đã kịp thời chia sẻ khó khăn với chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên