Gần 40 người thương vong trong một loạt vụ đánh bom tại Iraq

Cập nhật: 29-05-2015 | 14:12:19

Ảnh minh họa. (Nguồn: islamicinvitationturkey.com)

Ngày 28-5, một loạt vụ đánh bom đã xảy ra nhằm vào hai khách sạn Ishtar và Babylon ở thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 10 người chết và 27 người bị thương.

Theo nguồn tin cảnh sát và Bộ Nội vụ Iraq, các vụ nổ xảy ra ngay trước nửa đêm theo giờ địa phương (tức 4 giờ sáng 29-5 theo giờ Việt Nam) và chỉ cách nhau 5 phút.

Tại thời điểm đó, rất đông người có mặt tại tổ hợp khách sạn và quán bar Ishtar, vốn là một địa điểm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng. Sức công phá của bom đã làm vỡ nát nhiều cửa sổ và thiêu rụi hàng loạt xe hơi tại khách sạn mới được nâng cấp này.

Trong khi đó, sau vụ nổ bom bãi đỗ xe của khách sạn Babylon, cảnh sát phát hiện một quả bom xe khác và kịp thời tháo ngòi nổ.

Hai khách sạn trên cùng với khách sạn Hamra từng là mục tiêu của các vụ tấn công phối hợp hồi tháng 1/2010 do nhánh al-Qaeda tại Iraq tiến hành, làm ít nhất 36 người thiệt mạng.

Trong diễn biến khác cùng ngày, các lực lượng an ninh Iraq với sự hỗ trợ của các nhóm vũ trang người Sunni và Shiite đã giải phóng một số khu vực của hai tỉnh Salahudin và Anbar khỏi tay nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo các nguồn tin an ninh, 13 phần tử IS đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương, trong khi số thương vong bên phía binh sỹ cùng các nhóm vũ trang là 10 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Cũng tại tỉnh Salahudin, xung đột dữ dội đã nổ ra giữa một đơn vị cảnh sát liên bang và các tay súng IS ở khu vực nhà máy lọc dầu Baiji, trong đó sáu phần tử IS bị tiêu diệt và hai phương tiện của phiến quân bị phá hủy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên