Gần 75% nội dung kiến nghị của cử tri được trả lời, giải quyết xong

Cập nhật: 28-06-2018 | 16:07:23

(BDO) Sáng 28-6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự cuộc họp có ông Huỳnh Thành Long, Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.


Toàn cảnh hội nghị thẩm tra việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trước và sau kỳ họp thứ 5, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển 145 nội dung kiến nghị, phản ánh của cử tri đến UBND tỉnh. Tiếp đó, UBND tỉnh đã sắp xếp thành 153 nội dung cần giải quyết tập trung vào các nhóm vấn đề về giao thông vận tải, nông nghiệp, thủy lợi, đất đai, quy hoạch, xây dựng, môi trường… Đến nay, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu, xem xét, giải quyết, trả lời 153 kiến nghị, đạt tỷ lệ 100%; trong đó tỷ lệ nội dung được tiếp thu, trả lời, giải quyết xong đạt gần 75%.

Qua thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát nội dung kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể. Qua đó tác động tích cực vào việc giải tỏa bức xúc, cải thiện điều kiện sinh sống của cử tri ở nhiều địa bàn trong tỉnh, củng cố lòng tin và nâng cao sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền và đại biểu HĐND các cấp. Tuy nhiên, các Ban HĐND cũng nhận thấy tiến độ thực hiện nhiều nội dung kiến nghị còn chậm, chưa thỏa mãn được yêu cầu và nguyện vọng của cử tri. Nội dung trả lời của một số sở, ngành thiếu thuyết phục, chưa hợp lý… Đại diện UBND tỉnh cùng một số sở, ngành đã giải trình làm rõ thêm một số nội dung kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Huỳnh Thành Long cho rằng việc trả lời một số ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan chức năng còn chậm. Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh kiểm tra các kiến nghị cử tri đang trong giai đoạn xem xét, giải quyết, không để kéo dài. Đối với các sự việc kéo dài, phải xác định rõ trách nhiệm, dự kiến thời gian, biện pháp giải quyết. Riêng việc khai thác cát gây ảnh hưởng hệ thống giao thông, gây mất trật tự tại khu vực hồ Dầu Tiếng, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBNB tỉnh cần xem xét toàn diện, chỉ đạo giải quyết căn cơ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn hệ thống giao thông…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên