Gần công nhân, sát công nhân...

Cập nhật: 20-09-2017 | 08:43:38

Với quan điểm “Công nhân là nguồn tài sản vô cùng quý giá, là lực lượng chính giúp cho công ty hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”, Đảng ủy, Ban Giám đốc và lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã luôn gần gũi, quan tâm đến đời sống công nhân lao động (CNLĐ). Qua đó, công ty đã thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách nhằm ổn định đời sống của CNLĐ, giúp họ yên tâm, gắn bó lâu dài với đơn vị.

 Thời gian qua, Đảng bộ Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) đã xây dựng một số mô hình học tập và làm theo Bác bước đầu mang lại hiệu quả và có sức lan tỏa trong toàn đơn vị. Trong đó mô hình “Chuyển đổi tác phong hành chính sang tác phong phục vụ” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của tập thể CNLĐ.

 Việc lắng nghe và chia sẻ với công nhân giúp Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng kịp thời điều chỉnh chế độ, chính sách, phúc lợi cho người lao động. Ảnh: T.D

Ông Lê Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến cho biết, việc xây dựng và thực hiện mô hình “Chuyển đổi tác phong hành chính sang tác phong phục vụ” ở nông trường nhằm tập trung cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và nhân dân địa phương. “Yêu cầu đặt ra trong thực hiện mô hình là từng cán bộ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy và sáng tạo trong công việc, hướng dẫn tận tình và giải quyết kịp thời, đầy đủ mọi yêu cầu, thắc mắc trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan…”, ông Lê Xuân Hiệp cho biết thêm, việc thực hiện mô hình “Chuyển đổi tác phong hành chính sang tác phong phục vụ” ở nông trường đã được thực hiện nghiêm túc và nhận được sự ủng hộ của tập thể cán bộ, công nhân lao động.

Mô hình “Chuyển đổi tác phong hành chính sang tác phong phục vụ” của Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến là một trong những mô hình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, đây cũng là việc làm hưởng ứng mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” do Đảng ủy công ty xây dựng.

 Thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”, hàng quý ban lãnh đạo công ty bao gồm Thường trực Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, thường trực các tổ chức đoàn thể, trưởng các phòng chuyên môn sẽ tổ chức gặp gỡ trực tiếp CNLĐ thông qua hội nghị người lao động. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức gặp gỡ tại các đơn vị cơ sở để nghe CNLĐ trình bày các ý kiến, đề xuất. Sau đó, các cá nhân có thẩm quyền giải trình, trả lời. Các ý kiến trả lời có hiệu lực ngay sau cuộc họp.

(Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng)

 

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, thực hiện mô hình này, hàng quý ban lãnh đạo công ty bao gồm Thường trực Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc, thường trực các tổ chức đoàn thể, trưởng các phòng chuyên môn sẽ tổ chức gặp gỡ trực tiếp CNLĐ thông qua hội nghị người lao động. Bên cạnh đó, công ty còn tổ chức gặp gỡ tại các đơn vị cơ sở để nghe CNLĐ trình bày các ý kiến, đề xuất. Sau đó, các cá nhân có thẩm quyền giải trình, trả lời. Các ý kiến trả lời có hiệu lực ngay sau cuộc họp. Song song đó, Ban Tổng Giám đốc và các phòng chuyên mô còn tổ chức đi kiểm tra thực tế vườn cây, nhà máy, hiện trường sản xuất 2 lần/tháng để lắng nghe các ý kiến đề xuất của đơn vị cơ sở và sẽ giải quyết ngay tại hiện trường. Song song đó, các tổ chức đoàn thể, hội trong công ty thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ đoàn viên, hội viên, tham quan vườn cây, trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên. Sau khi lắng nghe các ý kiến, các tổ chức sẽ tổng hợp báo cáo cho Đảng ủy, Ban Giám đốc giải quyết theo chương trình công tác và báo cáo kết quả giải quyết cho các đơn vị cơ sở thông báo đến CNLĐ.

Việc triển khai thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” đã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cơ sở. Do vậy, các cơ sở đều hoàn thành kế hoạch được giao. Bên cạnh đó, việc triển khai mô hình còn giúp công ty kịp thời đề ra các quy định và chính sách phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động cũng như chia sẻ khó khăn với người lao động, tạo được sự tin tưởng cho CNLĐ.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng khẳng định, thông qua việc thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” đã phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận trong CNLĐ; sự đồng hành và chia sẻ giữa CNLĐ và doanh nghiệp. Từ đó, làm cho CNLĐ yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp, sẵn sàng cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức. Ngược lại, doanh nghiệp có điều kiện chăm lo phúc lợi xã hội cho người lao động, tạo nhiều chính sách phù hợp với điều kiện làm việc và sinh hoạt của CNLĐ.

Việc thực hiện mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân” ở Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng bước đầu đã tạo được sự đồng thuận cao trong CNLĐ. Từ đó, công ty đã tạo động lực lớn để cán bộ, CNLĐ thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, giúp doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Mô hình “Chuyển đổi tác phong hành chính sang tác phong phục vụ” của Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến là một trong những mô hình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, đây cũng là việc làm hưởng ứng mô hình “Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân”.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên