Gần dân, giúp dân

Cập nhật: 01-06-2015 | 07:56:37

Đó là tên mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Chi bộ Quân sự xã An Sơn (TX.Thuận An) vừa được triển khai thực hiện theo chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

 Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn, Bí thư Chi bộ Quân sự cùng các đảng viên tặng quà cho bà Xê. Ảnh: N.NHƯ

 Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, các đảng viên Chi bộ Quân sự xã An Sơn phối hợp cùng các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Quân sự đến nhà bà Trần Thị Xê, đối tượng neo đơn ở ấp An Quới để giúp sửa lại nhà. Bà Xê chỉ ở một mình, căn nhà nhỏ lọt thỏm giữa vườn dâu đã khá cũ kỹ, chật chội. Mái bếp sau nhà bà dùng để củi ngày qua ngày, cũng đã xiêu vẹo, mục nát, có thể đổ sập bất cứ lúc nào và dễ gây hỏa hoạn. Bà Xê đã 83 tuổi nhưng chỉ một thân, một mình. Những năm trước, còn sức lao động bà còn đi bán nhang. Nhưng trong một lần đi làm, bị tai nạn, gãy 2 chân, hậu quả là bà không thể đi lại được.

Có mặt tại nhà bà Xê, chúng tôi được thấy bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn, kiêm Bí thư Chi bộ Quân sự xã cùng các đảng viên chuẩn bị nhưng cây tràm và tôn để làm lại bếp cho bà Xê. Mỗi người phụ một việc, chẳng mấy chốc mái bếp đã được hoàn thành. Từ nay, bà Xê không phải lo căn bếp bị sập bất ngờ nữa. Không chỉ sửa bếp cho bà, chi bộ còn chuẩn bị một phần quà nhỏ để tặng bà giá trị tuy không lớn nhưng món quà giúp động viên tinh thần bà trong lúc tuổi già, sức yếu.

Thực hiện mô hình “cán bộ, đảng viên giúp dân” hàng tháng, mỗi đảng viên trong chi bộ sẽ đóng góp vào quỹ 20.000 đồng và chọn ngày cuối tháng tổ chức đến một gia đình chính sách, người neo đơn để thăm hỏi, dọn vệ sinh, giúp đỡ và tặng quà của chi bộ cho gia đình. Thực hiện mô hình này, tất cả cán bộ, đảng viên đều ủng hộ, hăng hái, nhiệt tình tham gia, còn người dân thì vô cùng phấn khởi.

Anh Trương Thanh Tân, đảng viên, Bí thư Chi đoàn Quân sự cho biết: “Thực hiện lời Bác dạy phải luôn gần dân, gắn bó với nhân dân, đảng viên chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Qua mô hình này, giúp tình cảm nhân dân và đảng viên ngày càng gắn bó hơn và tôn vinh hình ảnh đẹp của những chiến sĩ lực lượng dân quân. Ngoài mô hình này, thời gian qua chúng tôi đã thực hiện thành công 2 mô hình chở cơm từ thiện của chùa Niệm Phật đến cho học sinh nghèo trường Tiểu học An Sơn và mô hình thăm và tặng quà cho những gia đình có thân nhân đang làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, cứ mỗi quý chúng tôi lại đến thăm và tặng quà có hoàn cảnh khó khăn, để động viên, giúp đỡ, tặng quà cho họ. Qua đó, nhằm giúp các anh em chiến sĩ an tâm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ: “Tiếp tục nâng cao nhận thức về việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ Quân sự xã An Sơn đã triển khai nhiều mô hình học tập và làm theo lời Bác thiết thực, áp dụng vào cuộc sống; tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ trở thành nề nếp trong sinh hoạt chi bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Theo đó, chi bộ tiếp tục triển khai thực hiện các mô hình do Đảng ủy xã phát động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Đồng thời, chi bộ sẽ thực hiện các mô hình mới mang bản sắc riêng gắn với hoạt động của đơn vị, đó là mô hình “Kể mẩu chuyện về tấm gương của Bác”. Theo đó, hàng tháng, trong kỳ sinh hoạt phân công một đảng viên sưu tầm và kể một câu chuyện về Bác gắn với thông qua một điều trong 19 điều đảng viên không được làm theo Quy định 47 đồng thời cử từ 1 đến 2 đảng viên khác nêu cảm nhận mẩu chuyện mà đồng chí mình vừa kể và mô hình “Xây dựng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xanh, sạch, đẹp”. Chiều thứ sáu hàng tuần chi bộ phát động toàn đảng viên và lực lượng dân quân (LLDQ) thực hiện làm vệ sinh xung quanh nhà làm việc quân sự, chăm sóc vườn rau để tạo cảnh quan sạch đẹp theo 4 tiêu chí xây dựng Ban CHQS vững mạnh toàn diện hàng năm và mô hình “cán bộ, đảng viên giúp dân”. Ngoài ra, chi bộ còn phát động cán bộ, đảng viên và LLDQ đăng ký làm theo nội dung chuyên đề trong những năm qua và chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên