“Gần dân, sát dân” để nắm vững địa bàn

Cập nhật: 25-12-2015 | 08:21:44

 Luôn bám sát địa bàn, tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH), thượng sĩ Hoàng Chánh Trực (ảnh), cảnh sát khu vực tại phường Bình Thắng, TX.Dĩ An luôn được người dân quý mến, tin yêu.

 Tốt nghiệp trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân vào tháng 9-2013, thượng sĩ Hoàng Chánh Trực được phân công về công tác tại địa bàn phường Bình Thắng với nhiệm vụ là cảnh sát khu vực quản lý tình hình ANTT, nhân hộ khẩu tại phường. Thời điểm đó, phường Bình Thắng là điểm “nóng” về ANTT, thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, cá độ, số đề, vi phạm an toàn giao thông… Qua khảo sát, thượng sĩ Trực đã tích cực bám sát địa bàn. Để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng mất trật tự an toàn giao thông và hạn chế tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, anh đã kết hợp với lực lượng công an viên, dân quân tự vệ của phường đứng chốt giao thông, phân chia làn đường, thường xuyên tuần tra, kiểm soát các tụ điểm như quán internet, quán nhậu gây mất trật tự, ảnh hưởng tới đời sống nhân dân. Cùng với công tác tuần tra, thượng sĩ Trực còn thường xuyên tuyên truyền pháp luật ở các khu

 nhà trọ, khu phố để thông tin tình hình tội phạm, cách thức gây án, các thủ đoạn trộm cắp, cướp giật và biện pháp phòng ngừa, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác. Đồng thời, anh vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, bảo vệ an ninh khu phố, cùng chung tay giữ gìn ANTT, phòng chống TNXH ở địa phương. Nhờ sự đồng thuận của quần chúng nhân dân, tình hình ANTT ở phường Bình Thắng dần đi vào ổn định.

Trong năm qua, thượng sĩ Trực đã cùng với công an địa phương nhiều lần tuần tra phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cướp ở các khu nhà trọ, triệt phá một vụ buôn bán hàng cấm. Đồng thời, bằng kỹ năng và kinh nghiệm nghiệp vụ, anh đã giáo dục, cảm hóa giúp nhiều đối tượng lầm lỡ, tái hòa nhập cộng đồng, góp sức vào công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm trên địa bàn. Thượng sĩ Trực nói: “Điều cần nhất đối với người cảnh sát khu vực là phải “gần dân, sát dân” để nắm bắt chặt chẽ địa bàn, biết và hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Là cảnh sát trẻ, nếu sống và làm việc bằng nhiệt huyết, với niềm đam mê và lòng yêu nghề thì nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua. Bản thân tôi luôn phấn đấu vì sự nghiệp, sống hết mình với nghề. Đây cũng chính là cách làm việc giúp tôi có niềm tin hoàn thành mọi nhiệm vụ mà nhân dân và cấp trên giao phó” .

Chỉ sau hơn 2 năm công tác, thượng sĩ Hoàng Chánh Trực đã nhiều lần được Công an, UBND phường Bình Thắng tuyên dương, khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống TNXH trên địa bàn. Vừa qua, anh đã vinh dự được nhận bằng khen “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và được đồng nghiệp, cấp trên tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ Cảnh sát khu vực nơi anh quản lý.

 TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên