“Gần hội viên, sát hội viên, giúp hội viên”

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:18:55

Phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) hiện có 13 chi hội nữ công nhân nhà trọ (CNNT) với 614 hội viên. Những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Bình Thắng đã chủ động triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của hội viên là nữ CNNT trên địa bàn.

 

 Hội LHPN phường Bình Thắng, TX.Dĩ An tặng quà cho nữ CNNT có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2018. Ảnh: H.P

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng, cho biết: “Xác định việc quan tâm chăm lo đời sống chị em nữ công nhân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội LHPN phường đã xây dựng nhiều mô hình, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các chi hội nữ CNNT trên địa bàn. Thông qua các hoạt động này, hội mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của nữ CNNT để họ yên tâm sinh sống và làm việc”.

Theo đó, Hội LHPN phường đã vận động nhiều hội viên là nữ chủ nhà trọ trên địa bàn thực hiện các đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật, vận động chị em nữ CNNT tham gia sinh hoạt tại các chi hội. Mặt khác, hội phối hợp tổ chức hỗ trợ, tư vấn chị em CNNT trong khai báo hộ tịch, đăng ký tạm trú, tạm vắng theo đúng quy định. Mặt khác, việc thực hiện mô hình “Gần hội viên, sát hội viên, giúp hội viên” của hội thời gian qua cũng đã mang lại những hiệu quả thiết thực. Thực hiện mô hình này, các cán bộ, hội viên phụ nữ phường đã chủ động sắp xếp công việc, dành thời gian đến tiếp xúc với các hội viên, trong đó có nữ CNNT. Trong quá trình gặp gỡ, những nội dung nào thuộc thẩm quyền có thể giải thích thì sẽ được các cán bộ, hội viên trả lời trực tiếp cho chị em, những nội dung nào không thuộc thẩm quyền, chức năng của hội thì được các cán bộ ghi lại báo cáo với cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị để giải quyết thấu đáo. Thông qua mô hình này, hội nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của chị em, có những biện pháp giải quyết hợp lý để giúp các chị em ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động dành cho chị em CNNT tham gia để nâng cao đời sống tinh thần như hội thi cắm hoa theo chủ đề “Công nhân Việt Nam”, gian hàng ẩm thực, hội thi karaoke; tổ chức chương trình cắt, uốn tóc miễn phí cho nữ CNNT…; vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho những gia đình nữ CNNT có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đối với những trường hợp quá khó khăn, hội đã vận động hỗ trợ thường xuyên như trường hợp của chị Trịnh Thị Chung (hội viên Chi hội tổ 9+11, khu phố Trung Thắng), có con bị xuất huyết não và tim bẩm sinh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Chị Trịnh Thị Chung cho biết: “Thời gian qua, Hội LHPN phường thường xuyên quan tâm, động viên và hỗ trợ cho gia đình tôi. Lúc ít lúc nhiều nhưng với tình cảm của các chị em hội viên đã phần nào giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn, có thêm động lực để chúng tôi vươn lên ổn định cuộc sống”.

“Không chỉ riêng gia đình chị Chung, khi tìm hiểu thấy hoàn cảnh khó khăn của mỗi hội viên nữ CNNT, hội đều tìm cách để hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi muốn chị em hội viên nữ CNNT thấy rõ được vai trò của tổ chức hội, từ đó tích cực tham gia vào sinh hoạt hội cũng như các hoạt động phong trào, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh”, chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên