Gắn kết yêu thương

Cập nhật: 06-11-2017 | 08:06:05

Chương trình “Gắn kết yêu thương” năm 2017 do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức vừa đến với trường Tiểu học An Sơn, xã An Điền, TX.Bến Cát. Đúng như tên gọi, chương trình đã gắn kết, mang yêu thương của mọi người đến với các em nhỏ, các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Các văn nghệ sĩ tham gia chương trình trao các suất học bổng và quà tặng cho các em học sinh vượt khó học tốt tại trường Tiểu học An Sơn, xã An Điền, TX.Bến Cát. Ảnh: N.NHƯ

 “Gắn kết yêu thương” là chương trình xã hội tình nguyện do Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2014 đến nay đã tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng xã hội. Chương trình đã mang đến 3.600 bữa ăn chất lượng cao, 2.500 phần quà tặng, 350 triệu đồng cùng tấm lòng của các văn nghệ sĩ đến với các bệnh nhân nghèo. Đồng thời, chương trình còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, cắt tóc miễn phí, trao những phần quà, suất học bổng, sổ tiết kiệm đến với các em học sinh, giáo viên các trường tiểu học có hoàn cảnh khó khăn.

Hôm diễn ra chương trình, thời tiết dù oi bức nhưng không ngăn được bước chân các em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã An Điền đến với chương trình “Gắn kết yêu thương”. Tại sân trường Tiểu học An Sơn, đông đảo thanh thiếu nhi đã có mặt. Phía bên ngoài là khu vực dành cho hoạt động cắt tóc miễn phí cho trẻ em và trao những món quà từ Ban tổ chức.Bước vào bên trong là khu vực sân khấu, nơi các em học sinh được tham gia trò chơi, xem xiếc ảo thuật cùng chương trình văn nghệ của các văn nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Ca sĩ Quốc Đại, người gắn bó quen thuộc với chương trình chia sẻ: “Tôi đã tham gia chương trình “Gắn kết yêu thương” từ những ngày đầu tiên. Hôm nay, chương trình dừng chân tại trường Tiểu học An Sơn, chúng tôi mong muốn sẽ gắn kết những tấm lòng hảo tâm đến với các em, qua những công trình xã hội, giúp các em phần nào vượt qua khó khăn”.

Đúng như tên gọi “Gắn kết yêu thương”, chương trình là cầu nối giữa các đơn vị tài trợ, những nhà hảo tâm, những tấm lòng của các văn nghệ sĩ đến với những hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Tại chương trình lần này, ngoài việc sửa chữa nhà vệ sinh cho giáo viên, học sinh nhà trường, chương trình đã tặng 300 phần quà cho các em thiếu nhi. Đồng thời, với việc quyên góp tại chỗ, các đại biểu khách mời, các nhà tài trợ, văn nghệ sĩ, ĐVTN, phụ huynh tham gia chương trình… đã đóng góp số tiền 49 triệu đồng dành tặng học bổng cho 10 em học sinh của trường có thành tích vượt khó học tốt; trao 5 suất hỗ trợ cho 5 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Số tiền còn lại, chương trình đã gửi tặng cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang bị bệnh hiểm nghèo. Đó là trường hợp của em Nguyễn Lê Quỳnh Như, lớp 2B trường Tiểu học Định Phước, TX.Bến Cát, bị ung thư máu; em Nguyễn Trung Kiên, lớp 5A2, trường Tiểu học An Lợi, TX.Bến Cát, bị bệnh hở động mạch, gây ảnh hưởng đến tim mức độ 4. Chương trình đã trao cho mỗi em 17 triệu đồng tiền mặt. Em Nguyễn Trung Kiên bộc bạch: “Gia đình em thuộc diện cận nghèo, hiện ba mẹ em đang làm công nhân nên không đủ sức lo tiền thuốc thang cho em. Nay nhận được số tiền này, em rất vui mừng”.

Thầy Phạm Văn Lai, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Sơn chia sẻ: “Chương trình “Gắn kết yêu thương” đã để lại trong lòng cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường rất nhiều cảm xúc. Qua chương trình đã xoa dịu những nỗi đau, chia sẻ bớt những khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên học tốt, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.. .”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên