Gần mực thì đen…

Cập nhật: 24-09-2016 | 10:24:24

 Xe chở phạm nhân đến phiên tòa được tổ chức lưu động tại văn phòng KP.2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát rất sớm. Cánh cửa xe chuyên dụng mở ra, khi phạm nhân Trang Quốc Đạt (SN 1995, quê Cà Mau) bước ra, bà Phạm Thị D. (mẹ của Đạt) khóc nấc…


Bị cáo Trang Quốc Đạt trước vành móng ngựa

Vì chơi với bạn xấu mà Đạt cùng bạn tham gia làm chuyện phi pháp. Giờ đây, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Đạt đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình, trở thành người có ích. Đạt bị tuyên phạt 9 tháng tù giam.

Đạt là con út trong gia đình, vì được bố mẹ nuông chiều nên ham chơi. Học hết lớp 5 thì Đạt nghỉ học. Đến tuổi trưởng thành, Đạt đến TX.Bến Cát làm công nhân rồi quen biết Võ Hoàng Hận ( SN 1992, quê Đồng Tháp).

Khoảng 5 giờ ngày 23-5, trời còn chưa hửng sáng, Hận đến phòng trọ rủ Đạt đi uống rượu. Nhậu đến khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, Hận điều khiển xe máy chở Đạt về phòng trọ. Trên đường đi, thấy nhiều phòng trọ đóng cửa, Hận rủ Đạt bẻ khóa đột nhập trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Đạt đồng ý. Trước khi đi trộm, Đạt mang theo 1 cờ lê và 1 cái kìm bằng kim loại làm dụng cụ bẻ khóa.

Khoảng 7 giờ 45 phút cùng ngày, khi đi đến trước nhà trọ Ánh Nguyệt tại KP.6, phường Thới Hòa, Hận dừng xe và kêu Đạt đứng ngoài cảnh giới, Hận đột nhập vào nhà trọ trộm tài sản. Đến phòng trọ số 1 của bà Huỳnh Thị S., thấy không có người xung quanh, Hận dùng cờ lê và kìm bẻ khóa cửa vào trong lục tìm tài sản. Hận lấy được 1 chiếc ti vi trị giá 4 triệu đồng, 1 máy tính bảng trị giá 4 triệu đồng và 1 bộ vòng cimen trị giá hơn 10 triệu đồng mang ra ngoài đưa cho Đạt giữ. Ngay sau đó hai gã đạo chích này đến tiệm cầm đồ B.T (KP.6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) cầm cố chiếc ti vi. Do người quản lý tiệm cầm đồ yêu cầu đưa dây cắm ti vi nên Hận và Đạt phải quay lại phòng trọ của bà S. lấy dây cắm.

Trở lại tiệm cầm đồ, lần này người quản lý lại yêu cầu đưa thêm điều khiển ti vi. Hận chạy xe máy tiếp tục quay lại phòng trọ của bà S. lấy chiếc điều khiển ti vi, Đạt đứng trước tiệm cầm đồ chờ. Khi Hận quay lại tiệm cầm đồ đưa chiếc điều khiển ti vi thì chủ tiệm đồng ý cầm 1,5 triệu đồng.

Sau khi gây án không lâu, khi chưa kịp xài số tiền được chia, Đạt đã bị công an bắt, thu giữ 1 máy tính bảng và một số tang chứng, vật chứng liên quan. Võ Hoàng Hận sau khi thực hiện hành vi trộm cắp đã bỏ trốn.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên