Gần tết, giá thịt heo chợ truyền thống giảm

Cập nhật: 05-02-2021 | 09:10:24

 Tình hình tiêu thụ thịt heo trên thị trường đang sắp đến giai đoạn đỉnh điểm nhất trong năm, nhưng hiện nay giá thịt heo lại đang trên đà giảm xuống.

 Giá giảm

 Nhiều người hạn chế đi chợ, sức tiêu thụ thịt heo chậm khiến giá giảm. Trong ảnh: Người tiêu dùng mua thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một

Giá heo hơi trên thị trường ngày 3-2 tiếp tục giảm nhẹ từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/ kg tại một số tỉnh thành. Hiện tại, mức thu mua cao nhất của cả nước là 83.000 đồng/kg tại các địa phương thuộc khu vực phía Nam. Theo đó, tại miền Nam, giá heo hơi ngang bằng tại một số tỉnh, thành như Đồng Nai, Bình Phước, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Vì vậy, giá thịt heo đang giao dịch quanh mức trung bình từ 81.000- 82.000 đồng/kg. Tại các chợ trên địa bàn, giá heo mảnh loại 1 cũng xoay quanh mức 100.000 - 120.000 đồng/kg.

Tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh như siêu thị Co.opMart, Big C, Lotte… giá thịt heo bán lẻ vẫn đang ổn định. Trong đó, heo ba rọi thường giá 197.000 đồng/kg; heo ba rọi rút sườn 240.000 đồng/kg; nạc đùi 180.000 đồng/kg; thăn 205.000 đồng/ kg; xương cổ 107.000 đồng/kg

Một số tiểu thương kinh doanh thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết trong tuần trở lại đây giá heo hơi liên tục trên đà giảm, mỗi ngày giảm vài ngàn đồng/kg. Đến nay, giá thịt heo bán lẻ đến tay người tiêu dùng cũng phải điều chỉnh giảm tương ứng 2.000 -3000 đồng/kg. Cụ thể, giá thịt heo đùi 110.000 đồng/ kg, thăn heo 120.000 đồng/kg, xương đuôi giá 115.000 đồng/ kg. Tuy vậy, giá thịt heo ba rọi rút sườn và sườn non heo vẫn neo ở mức cao, duy trì ở mức 220.000- 240.000 đồng/ kg, tùy loại, tùy nơi bán,

Chị Trần Thị Trang, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết giá thịt heo loại ngon như ba rọi rút sườn và sườn non không giảm là do cận tết người dân ưa chuộng thịt heo ngon, nhiều nạc. Trong khi các loại thịt theo khác tiêu thụ chậm nên giá giảm. Theo chị Trang, vài ngày tới, khoảng 27- 30 tháng Chạp là thời điểm tiêu thụ thịt heo đạt đỉnh trong năm nhưng nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài, giá thịt heo có thể sẽ giảm thêm.

Sức tiêu thụ chậm

Thông tin từ tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh đều cho biết, do thị trường tiêu thụ chậm hơn trong khi nguồn cung lại tăng lên vì người chăn nuôi đẩy mạnh tái đàn và thịt nhập số lượng nhiều, giá rẻ khiến mặt bằng chung giá thịt heo phải giảm. Tại chợ Lái Tiêu, thành phố Thuận An, có hàng chục quầy bán thịt nhưng rất ít người mua, cộng với tình hình dịch bệnh khiến tình hình chợ rơi vào cảnh ế ẩm.

Chị Mai Thị Châu, tiểu thương tại chợ Lái Thiêu, cho biết chưa thấy năm nào không khí mua bán những ngày cận tết lại ảm đạm như năm nay. Các mối sỉ thịt heo như các quán ăn, nhà hàng đều tạm đóng cửa, nhu cầu mua hàng giảm trong khi người mua lẻ không nhiều khiến lượng thịt heo bán ra tại quầy thịt heo của chị trong vài ngày gần đây giảm gần 40% so với ngày thường.

Cùng chung tình trạng trên, anh Út, tiểu thương tại chợ Thủ Dầu Một cho biết từ bốn ngày nay tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều người hạn chế đi chợ. “Trong lúc kinh tế khó khăn, dịch bệnh lại rơi vào thời điểm gần tết khiến sức mua giảm mạnh. Hiện lượng hàng nhập vào để kinh doanh đã giảm 40% so với ngày thường trong khi đến trưa, lượng thịt heo vẫn chưa tiêu thụ hết. Gần tết mà sức mua như vậy thật không ổn, khó khăn thực sự”, anh Út nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên