Gặp cô giáo đam mê nghệ thuật

Cập nhật: 05-05-2018 | 12:17:34

Tôi quen với cô giáo Vũ Thanh Vân, trường Tiểu học Phú Long (TX.Thuận An) trong lần làm giám khảo hội thi “Nét đẹp sư phạm” năm 2018 dành cho công đoàn viên ngành giáo dục toàn thị xã. Cô cũng là người xứng đáng để toàn bộ Ban giám khảo hôm ấy chọn cho giải nhất hội thi…

 

 Cô Vũ Thanh Vân đạt giải nhất hội thi Nét đẹp sư phạm

Ấn tượng đầu tiên về cô giáo Vũ Thanh Vân là vóc người cao, khuôn mặt khả ái. Đó là phần thi trang phục sư phạm (áo dài). Cho đến khi cô thi phần năng khiếu với các tiết mục ảo thuật thì tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi tài năng và sự duyên dáng của cô. Hôm đó cô trình diễn các tiết mục như: mở sách ra thì… chim câu bay lên; hoa nở từ… giấy; sách có tranh rồi không có tranh mà hoàn toàn giấy trắng… Cả hội trường im lặng rồi trầm trồ thán phục.

Cô Vũ Thanh Vân cho biết, cô mê bộ môn ảo thuật từ nhỏ. Lợi thế của cô là có người bạn trong đoàn ảo thuật nên cô được bạn “chỉ giáo” cho nhiều trò đơn giản nhưng cũng đủ hấp dẫn người xem. Đặc biệt là đám học trò thân yêu của cô Vân. Thỉnh thoảng, giờ ra chơi, cô “làm xiếc” cho các em xem và các em rất thích thú. Đây cũng là điều làm cho học sinh cảm thấy gần gũi với giáo viên như cô Vân. Vượt qua 96 thí sinh hôm đó, cô Vũ Thanh Vân đoạt giải cao nhất của hội thi tôn vinh nét đẹp của giáo viên, tôn vinh nghề giáo, nâng cao truyền thống tôn sư trọng đạo. Điều đáng quý là cô vẫn giữ trong mình ngọn lửa yêu nghề, yêu trẻ…

Vào nghề từ năm 2009, đến nay cô Vũ Thanh Vân đã đạt được các danh hiệu như: Giáo viên giỏi cấp thị xã (2012-2013), Sáng kiến kinh nghiệm giải B cấp thị xã (2013-2014), Top 5 Người đẹp tỏa sáng - 2013 (cô cũng đạt giải người có làn da đẹp nhất trong cuộc thi này), đạt Hoa khôi và giải thưởng người mặc áo dài đẹp nhất cuộc thi Duyên dáng sắc xuân 2015 do TX.Thuận An tổ chức.

Hỏi nhiều giải về nghệ thuật như thế có khi nào cô rẽ hướng nghề nghiệp, cô Vũ Thanh Vân cười, chia sẻ: “Hiện tại em hài lòng với công việc của mình. Em cũng rất yêu nghề giáo nên em cứ làm tốt công việc dạy học thôi. Những năng khiếu khác chỉ là phụ trợ cho nghề nghiệp thêm thú vị trong mắt học trò, đồng nghiệp, bạn bè…”

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên