Gặp gỡ đối thoại về công tác thuế, hải quan và chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Cập nhật: 14-09-2016 | 11:46:55

(BDO) Ngày 14-9, tại ICD Tân Cảng Sóng Thần, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh TP.Hồ Chí Minh; Cục Hải quan; Cục Thuế; Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Dương về công tác thuế, hải quan và chứng nhận xuất xứ hàng hóa. Đến dự có trên 150 đại diện doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn, lãnh đạo các đơn vị liên quan.


Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Cục Hải quan, Cục Thuế, Hội Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương đồng chủ trì và trực tiếp đối thoại với doanh nghiệp

Góp phần phòng tránh sai sót trong quá trình làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, Ban tổ chức hội nghị đã lần lượt giới thiệu khái quát về những điểm mới trong Luật Thuế Xuất nhập khẩu; các quy định mới về thủ tục hải quan đối với kho ngoại quan, kho CFS (kho hàng lẻ) và kho hàng không kéo dài; các quy định về chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O, những lợi thế, ưu đãi, trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc xác nhận xuất xứ hàng hóa.

Các câu hỏi trực tiếp của đại diện doanh nghiệp nêu tại hội nghị tập trung vào các vấn đề thủ tục hoàn thuế VAT; tranh chấp, khiếu nại trong việc hoàn thuế VAT; ưu đãi về thuế đối với hàng hóa nguyên phụ liệu sản xuất - xuất khẩu; sau khi khắc phục vi phạm quy định về định mức nguyên phụ liệu, doanh nghiệp có được tiếp tục sử dụng nguyên phụ liệu để sản xuất, xuất khẩu hoặc tiêu thụ nội địa… Các câu hỏi, thắc mắc của doanh nghiệp đã được đại diện các ngành hữu quan giải đáp, hướng dẫn thỏa đáng, góp phần giảm sai sót, nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên