Gặp gỡ nhân chứng "76 ngày biển Đông dậy sóng"

Cập nhật: 25-09-2014 | 19:56:13

Chiều 25-9, tại Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) diễn ra buổi giao lưu “Những câu chuyện từ 76 ngày biển Đông dậy sóng”.

Đại diện Nhà xuất bản Trẻ trao tặng 12 tủ sách cho các tàu cảnh sát biển thuộc Vùng cảnh sát biển 2 - Ảnh: Lê Trung

Những thước phim về biển đảo, lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền của Tổ quốc, ngư dân đánh bắt trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa, Trường Sa… được trình chiếu.

Cùng với đó là những bài hát biển đảo do cán bộ nhân viên NXB Trẻ cùng các chiến sĩ  Vùng cảnh sát biển 2 thể hiện trong tiếng vỗ tay của cả hội trường.

Cũng trong chương trình giao lưu, đại diện NXB Trẻ đã trao tặng 12 đầu sách cho 12 tàu Vùng 2 cảnh sát biển. Đồng thời giới thiệu công việc làm sách, đặc biệt là tấm bản đồ Đại Nam nhất thống toàn đồ có sự chung tay góp sức của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước để dịch thuật. Tấm bản đồ được in thủ công trên giấy dó Bắc Ninh, bản dịch chữ quốc ngữ in trên giấy can. Hai tờ giấy được chồng khít, gắn nẹp tre trên, dưới kiểu cuốn thư và có dây treo.

Những câu chuyện trong 76 ngày biển Đông dậy sóng được các chiến sĩ cảnh sát biển và phóng viên tác nghiệp tại vùng biển nóng kể lại trong không khí ấm áp xúc động.

Đó là những câu chuyện về cuộc sống thường nhật của cán bộ chiến sĩ trên biển, lúc làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Bản lĩnh, nghị lực vượt khó, kiên nhẫn, kiên cường được các chiến sĩ cảnh sát biển thể hiện rất rõ. Đó là những thời khắc đấu trí, đấu lý trên thực địa vô vàn hiểm nguy.

Đại tá Võ Văn Kính - phó chính ủy Vùng cảnh sát biển 2 - xúc động: “Trong buổi giao lưu hôm nay, rất nhiều cảm xúc lẫn lộn trong tôi. Ngày hôm nay, nhìn thấy màu đỏ trên áo của các bạn tôi lại thấy xúc động hơn. Đó là màu linh thiêng, đó là màu cờ, màu của Tổ quốc. Tôi cũng đã lớn tuổi, nhưng mỗi khi ra biển, ra đảo làm nhiệm vụ cùng anh em thì thấy mình trẻ lại. Những ý chí, nghị lực của anh em càng thúc đẩy chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên