Gặp gỡ những Sao tháng giêng xuất sắc

Cập nhật: 21-01-2019 | 06:02:27

Xuất sắc trong học tập, nổi bật trong các hoạt động phong trào Đoàn - Hội và giải thưởng Sao tháng giêng - phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên (SV) Việt Nam là nguồn động viên khích lệ to lớn để Nguyễn Thị Yến Nhi (SV trường Đại học Thủ Dầu Một) và Đoàn Văn Mạnh (SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) tiếp tục phấn đấu vươn lên.

 Mong ước trở thành giáo viên giỏi

 Nguyễn Thị Yến Nhi (ảnh) hiện đang là SV năm thứ 4, lớp D15TH01, Phó Bí thư Đoàn khoa sư phạm, trường Đại học Thủ Dầu Một. Ngoài thành tích học tập nổi bật, với điểm rèn luyện học tập đạt 95/100, Nhi còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ như các chương trình giao lưu văn hóa với SV các nước Lào, Campuchia, Hàn Quốc. Nhi thường làm MC cho một số chương trình của khoa và được giao phụ trách các chương trình văn nghệ của nhà trường….

Trong học tập và công tác Đoàn - Hội, Yến Nhi đã đạt rất nhiều thành tích như giải thưởng “Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc” năm học 2017-2018, đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018” do Tỉnh đoàn trao tặng, được nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2017-2018 do Trung ương Đoàn trao tặng, bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào SV nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2016-2018 do Hội SV tỉnh trao tặng…

Yến Nhi bộc bạch: “Để đạt được giải thưởng Sao tháng giêng tôi luôn cố gắng phấn đấu học tập và rèn luyện không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy hình ảnh đẹp của người cán bộ Đoàn - Hội. Trong quá trình học tập và hoạt động Đoàn - Hội, dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân và quan trọng là thầy cô, anh chị, bạn bè đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện để tôi học hỏi, trau dồi, hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Song song đó, các bạn trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Hội SV trường, Ban Chấp hành Đoàn - Hội khoa sư phạm, hội viên, SV đã luôn bên cạnh hỗ trợ, đồng hành và ủng hộ tôi hết mình”.

Với chuyên ngành giáo dục tiểu học, Nhi mong ước sau này sẽ trở thành một người giáo viên giỏi và cũng mong muốn sẽ được tiếp tục làm  công tác Đoàn - Đội sau khi ra trường.

 Tiếp tục truyền lửa nhiệt huyết

 Đoàn Văn Mạnh (ảnh) hiện là Bí thư Chi đoàn D14N01A, ủy viên Ban Chấp hành Hội SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Trong quá trình học tập, Mạnh luôn đạt thành tích tốt, đồng thời là một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc. Mạnh vừa hoàn thành chương trình đại học và được giữ lại công tác tại Phòng Quản lý đào tạo. Trong 4 năm học tập tại trường, Mạnh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp bộ Đoàn - Hội như bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào SV trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương nhiệm kỳ 2012-2015 và nhiệm kỳ 2016-2018 do Hội SV tỉnh trao tặng; bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tỉnh Bình Dương năm học 2015-2016 và 2016-2017 của Tỉnh đoàn trao tặng; bằng khen vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2017 do UBND tỉnh trao tặng…..

Mạnh chia sẻ: “Từ những ngày đầu chập chững bước vào trường, là SV năm nhất, tôi rất ngưỡng mộ các anh chị cán bộ Đoàn - Hội tại trường. Ở họ, ngoài thành tích học tập nổi bật còn rất năng động khi gắn bó với công tác Đoàn - Hội, từ đó tôi luôn nỗ lực không ngừng, xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu. Và thực tế chứng minh qua những năm tham gia công tác Đoàn - Hội tại nhà trường, tôi đã trưởng thành hơn từng ngày, có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng làm hành trang bước vào đời”. Mạnh chia sẻ thêm: “Giải thưởng Sao tháng giêng đối với tôi là vinh dự lớn. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu công tác tốt, tiếp tục là người truyền lửa, truyền cảm hứng cho các bạn SV thế hệ tiếp theo”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên