Gấp rút chuẩn bị các điều kiện thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 19-06-2020 | 05:49:07

 K thi tt nghip THPT năm 2020 đã được B Giáo dc - Đào to (GD-ĐT) n định vào ngày 9 và 10-8. K thi năm nay b giao trách nhim cho các địa phương t chc. V phía ngành, hin ti S GD-ĐT đã và đang gp rút chun b các điu kin cn thiết phc v cho k thi quan trng sp ti.

 Sở GD-ĐT triển khai quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đến Ban Giám hiệu các trường THPT trong tỉnh

 Thời điểm hiện tại các thí sinh đang làm thủ tục đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo hướng dẫn của sở, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc ĐKDT. Để tránh xảy ra sai sót, ngành còn tổ chức kiểm tra, kiểm tra chéo thông tin thí sinh ĐKDT, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt lưu ý các thông tin về diện ưu tiên, điểm khuyến khích trong xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thầy Phạm Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Bình An (TP.Dĩ An), cho biết trường cử cán bộ có năng lực, nắm vững quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh, cũng như nhập thông tin phiếu ĐKDT vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

S GD-ĐT đã ch đạo các trường THPT khuyến khích, to điu kin để hc sinh tham gia nhóm t hc ti trường; khuyến khích giáo viên s dng hình thc trc tuyến để hướng dn ôn tp thêm cho các em ngoài thi gian hc ti trường mt cách có hiu qu. Các nhà trường qun lý cht ch n nếp dy và hc, phân công cán b qun lý thường xuyên kim tra, theo dõi, giám sát vic trin khai dy ôn tp, định k hàng tun, t chc hp giao ban chuyên môn để kp thi điu chnh, nâng cao hiu qu dy hc. Trong quá trình dy ôn tp, giáo viên thường xuyên t chc kim tra bng nhiu hình thc đa dng, phù hp b môn....

(Bà Nguyn Hng Sáng, Giám đốc S GD-ĐT)

Việc chọn trường đặt điểm thi, Ban chấm thi cũng được Sở GD-ĐT tính đến. Hiệu trưởng các trường THPT từng được chọn điểm thi cho biết, dù sở chưa công bố danh sách, nhưng các trường trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Những trường được chọn làm điểm thi chuẩn bị đủ số phòng thi, phòng làm việc cho điểm thi với đủ bàn ghế, tủ có khóa chắc chắn, ánh sáng đầy đủ để bảo đảm cho các phòng thi được an toàn. Trường được chọn điểm thi tham mưu với UBND cấp huyện thành lập tổ bảo vệ phục vụ điểm thi tốt nghiệp THPT, gồm phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất làm tổ trưởng, công an, y tế, bảo vệ và phục vụ.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Năm nay, sở cũng lắp đặt camera giám sát tủ đựng đề và bài thi như năm 2019, nhằm bảo đảm tính nghiêm ngặt cho kỳ thi. Đối với trường được chọn đặt Ban chấm thi, đơn vị tham mưu với UBND TP.Thủ Dầu Một thành lập tổ bảo vệ phục vụ của Ban chấm thi trắc nghiệm, Ban chấm thi tự luận”.

Nhiều năm qua, Bình Dương được Bộ GD-ĐT đánh giá thực hiện tốt công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và thi THPT quốc gia. Phát huy ưu điểm này, công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng được Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ngành có phương án tổ chức thi thật nghiêm túc. Việc bố trí cán bộ tham gia công tác thi cũng được ngành tính toán, bảo đảm công bằng, khách quan. Theo đó, lãnh đạo hội đồng không phụ trách học sinh của mình, mà được điều chuyển từ trường khác đến. Mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh, các em ngồi cách nhau 1,2m theo hàng ngang.

Một công việc quan trọng khác đang được ngành gấp rút thực hiện, đó là tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Các trường triển khai kế hoạch ôn tập có phân công cụ thể đối với từng bộ phận. Theo Ban Giám hiệu trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một), ngoài trách nhiệm của thầy cô, giám thị, văn phòng, đoàn thanh niên cũng cộng đồng trách nhiệm trong việc tổ chức ôn tập cho học sinh. Nhà trường có kế hoạch dạy học, ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế, của từng nhóm đối tượng học sinh, không gây quá tải cho các em. Lịch học các môn được trường sắp xếp bảo đảm không trùng nhau để thuận lợi cho các em được học đầy đủ các môn tự chọn.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X