Gây án khi đi đòi nợ

Cập nhật: 03-11-2017 | 09:28:44

Chỉ vì xích mích nhỏ trong việc đòi nợ, 2 chủ nợ kéo thêm 7 đồng bọn khác đi “trả thù”. Cả 9 đối tượng tham gia “biểu dương lực lượng” bị bắt và bị tuyên phạt bản án thích đáng vì hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, bị cáo Phan Thanh Lân vay của Hồ Chí Nguyên 7,3 triệu đồng. Sau đó Nguyên nhờ Nguyễn Đặng Minh Quân gặp Lân để đòi tiền nhưng Lân nói chưa có tiền trả. Sau đó, Lân nhờ Quân chở mình đến gặp Trần Võ Thái Phong để đòi tiền vì người này đang nợ tiền mình. Khi Lân và Quân đến nhà Phong thì chỉ gặp mẹ của Phong. Khi không có Phong ở nhà thì giữa Lân và Quân lại to tiếng. Thấy vậy người nhà của Phong hỏi chuyện thì bị Quân cự lại. Bực tức trước thái độ của Quân, ông Võ Trung Giang (cậu của Phong) dùng ghế đuổi đánh Quân. Được mọi người can ngăn nên sự việc tạm dừng lại ở đó. Tuy nhiên trên đường về, Quân yêu cầu Lân gọi điện kêu người đánh ông Giang để trả thù.

Quân về nhà lấy một trái pháo và rủ thêm 7 đối tượng khác mang theo dao, mã tấu quay lại nhà Phong quyết tính sổ. Trên đường đi, các đối tượng còn đeo khẩu trang để tránh bị phát hiện.

Khi đến hẻm vào nhà Phong, một số đứng bên ngoài chờ, Quân và 6 đối tượng khác mang dao đi vào nhà. Vừa thấy anh Võ Trung Cường (một người cậu khác của Phong), Quân hô hào đồng bọn lao vào chém. Bị bất ngờ, ngoài anh Cường còn 2 người khác trong gia đình đã bị Quân và đồng bọn đánh, chém túi bụi. Trước khi rút đi Quân còn ném trái pháo lên mái nhà gây tiếng nổ lớn.

Vụ việc trên đã gây sự chú ý của người dân địa phương vì sự táo tợn, coi thường pháp luật của các đối tượng. Ngay sau đó, Công an TX.Dĩ An đã xác lập chuyên án truy xét bắt giữ các đối tượng này. Không lâu sau đó Quân, Lân và các đối tượng tham gia vụ việc lần lượt bị bắt giữ phục vụ công tác điều tra. Với hành vi đã gây ra, Quân đã bị TAND TX.Dĩ An tuyên phạt 6 năm tù giam; 8 bị cáo còn lại bị phạt mức án từ 30 tháng tù đến 5 năm 4 tháng tù giam về hành vi cố ý gây thương tích.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên