Gay cấn cuộc chiến hai đầu bảng xếp hạng

Cập nhật: 07-07-2015 | 23:15:28

Kết quả vòng đấu thứ 14 đã mang lại cục diện mới cho bảng xếp hạng và cuộc đua giành ngôi vô địch lẫn né suất rớt hạng của V-League 2015. Giải đấu đang bắt đầu hấp dẫn hơn từ nỗ lực áp sát của Thanh Hóa và cuộc đua trốn xuống hạng của nhóm cuối bảng.  

 B.BD (áo sậm) đang chịu sự cạnh tranh gay gắt của Thanh Hóa ở ngôi đầu bảng xếp hạng

Thanh Hóa đã phả hơi nóng vào gáy của các nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD) sau khi đánh bại đội bóng được ví như “kẻ ngổ ngáo” của mùa giải 2015 là Khánh Hòa. Thanh Hóa đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-2 ngay trên sân Nha Trang, nơi B.BD từng bại trận ở vòng 12 để qua đó áp sát ngôi đầu bảng của đội bóng đất Thủ. Hiện tại, với 28 điểm, Thanh Hóa chỉ còn cách 1 điểm so với ĐKVĐ B.BD (29 điểm). Ở vòng đấu tới diễn ra vào cuối tuần này, nếu như B.BD không thể có được chiến thắng trên sân của Đà Nẵng (ngày 11-7), trong khi Thanh Hóa được chơi trên sân nhà và đánh bại đối thủ “dễ xơi” là HAGL thì đội bóng sông Mã sẽ chính thức đoạt ngôi đầu bảng của đội bóng đất Thủ. Ngoài Thanh Hóa trực tiếp uy hiếp B.BD thì còn có một loạt đối thủ cũng sẵn sàng tham gia vào cuộc đua giành ngôi vô địch.

Giám đốc kỹ thuật Mai Đức Chung của B.BD đánh giá rằng, hiện tại B.BD có đến 5 - 6 đối thủ cạnh tranh với đội bóng chủ sân Gò Đậu trên đường bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ. Theo đánh giá của ông Chung, ngoài Thanh Hóa thì Than Quảng Ninh (24 điểm, hạng 4), Hải Phòng (23 điểm), SLNA (22), Đà Nẵng, Hà Nội T&T (cùng 19 điểm) đều hết sức đáng gờm. Đó là còn chưa kể ĐTLA cũng cho thấy họ là đối thủ không vừa khi vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 24 điểm và đang tạm hơn B.BD về kết quả đối đầu khi từng thắng đội bóng đất Thủ tại Long An ở lượt đi. Những đánh giá của ông Chung nghe qua có phần hơi quá cẩn trọng, nhưng nếu nhìn vào lối chơi và kết quả của B.BD trong trận hòa 1-1 với SLNA ngay tại Gò Đậu thì đó là những cảnh báo không hề thừa.

Ở cuộc đua chống rớt hạng, cục diện đang trở nên hết sức gay cấn sau khi đội cuối bảng ở vòng đấu trước là Cần Thơ đánh bại đối thủ trực tiếp là Đồng Nai (9 điểm) trong trận cầu then chốt để đẩy đối phương xuống vị trí cầm đèn đỏ. Cần Thơ và HAGL đang cùng có 10 điểm và đang sẵn sàng kéo Quảng Nam (13 điểm) lẫn Đồng Tháp (14 điểm) vào cuộc đua trụ hạng. Như vậy, có đến 5 đội đang vật lộn tránh rớt hạng và không thể nói trước được điều gì ở cuộc đua tránh tử thần gọi tên này. Hy vọng với cuộc đua gay cấn ở 2 đầu bảng xếp hạng, giải V-League 2015 sẽ thật sự hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn tốt hơn!  

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên