Gay cấn cuộc đua trụ hạng

Cập nhật: 21-08-2015 | 10:42:03

Cuộc đua trụ hạng V-League 2015 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, hấp dẫn nhất. Ai sẽ là đội bóng duy nhất phải giã từ V-League, chuyển xuống chơi ở giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia mùa bóng 2016?

 HAGL (trái) đang gặp nhiều bất lợi nhất trên đường đua trụ hạng

Cuộc đua trụ hạng hiện tại đang hấp dẫn và gay cấn hơn cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2015. Đó là một thực tại không vui, “chẳng giống ai” của bóng đá Việt Nam đã bước sang mùa thứ 15 trong quá trình vận hành dưới 2 chữ “chuyên nghiệp”. Tuy nhiên, nhận định trên là có cơ sở, bởi trong cuộc chiến nửa trên ở bảng xếp hạng, sau khi Thanh Hóa thua trên sân Đồng Nai, còn kẻ thách thức lớn nhất là Hà Nội T&T bị ĐKVĐ chặn đứng ngay trên sân Hàng Đẫy thì sau vòng 21 gần như trên đường đua vô địch chỉ còn mỗi B.BD.

Trong khi đó, ở cuộc đua tránh rớt hạng đang có đến 5 đối thủ đang nằm trong vòng nguy hiểm. Đó là các đội HAGL (14 điểm, chót bảng), Cần Thơ, Đồng Nai (cùng 17 điểm, lần lượt hạng 13 và 12) và Quảng Nam, Đồng Tháp (cùng 23 điểm, lần lượt hạng 11 và hạng 10). Theo điều lệ giải quy định, đội xếp cuối cùng của giải V-League 2015 sẽ phải rớt hạng, xuống thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia mùa bóng năm sau (2016). Dù chỉ 1 suất rớt hạng và HAGL là ứng cử viên “sáng giá” nhất, nhưng do giải vẫn còn 5 vòng đấu phía trước và tính chất phức tạp của cuộc chiến này nên về lý thuyết cuộc đua rớt hạng đang phủ sóng cả 4 đội xếp trên đội bóng phố núi.

HLV Nguyễn Minh Dũng phân tích: Ngoài yếu tố lực lượng, kinh nghiệm trận mạc thì còn rất nhiều yếu tố khác chi phối đến cuộc đua trụ hạng. Một trong số này phải kể đến là tinh thần thi đấu, sự đoàn kết, niềm tin vào khả năng của chính mình. Kế đến là lịch thi đấu những vòng đấu cuối có thuận lợi hay không và quan trọng nhất là khả năng tận dụng thời cơ, vượt qua thời điểm quyết định trước đối thủ...

Theo nhận xét của giới chuyên môn, HAGL là đội yếu thế cả về điểm số, độ thuận lợi của lịch thi đấu những vòng cuối, nhất là kinh nghiệm trận mạc ở thời điểm then chốt này. Tuy nhiên, cửa trụ hạng của đội bóng bầu Đoàn Nguyên Đức vẫn còn khá rộng. Trong 5 vòng đấu cuối, HAGL sẽ gặp lần lượt các đối thủ SLNA (vòng 22, sân nhà Pleiku), Đồng Nai (sân khách, vòng 23), HN T&T (vòng 24, sân Pleiku), ĐTLA (vòng 25, sân Long An) và Khánh Hòa vòng 26. Về phía Đồng Nai, họ sẽ lần lượt đối đầu với B.BD (vòng 22, sân khách), HAGL (vòng 23, sân Đồng Nai), ĐTLA (vòng 24, sân khách), Khánh Hòa (vòng 25, sân nhà) và Than Quảng Ninh (vòng 26). Đội có nguy cơ rớt hạng rất lớn là Cần Thơ sẽ lần lượt gặp ĐTLA (vòng 22, sân khách), Đà Nẵng (vòng 23, sân khách), SLNA (vòng 24, sân nhà), Đồng Tháp (vòng 25, sân nhà) và Quảng Nam (vòng 26).

Từ lịch thi đấu kể trên và xét trên nhiều yếu tố thì cuộc đua trụ hạng có thể sẽ được định đoạt bằng trận đấu “chung kết ngược” giữa Đồng Nai và HAGL trên sân Biên Hòa ở vòng đấu thứ 23. Nếu HAGL thắng Đồng Nai thì họ sẽ cùng 17 điểm với đội bóng Biên Hòa, nhưng sẽ hơn đối thủ về chỉ số phụ khi đối đầu (lượt đi hòa nhau 2-2 tại Pleiku). Trường hợp HAGL và Đồng Nai vẫn bằng điểm nhau khi vòng đấu cuối cùng khép lại thì đội bóng phố Núi sẽ giữ hạng V-League. Tuy nhiên, từ nay đến ngày kết thúc mùa giải vẫn còn 5 lượt đấu, rất nhiều bất ngờ vẫn còn ở phía trước đối với nhóm đội trong cuộc đua từ chối “tử thần” gọi tên này.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên