Gây tai nạn rồi bỏ chạy: Bức xúc với hành vi vô cảm!

Cập nhật: 31-05-2018 | 09:27:49


Sau khi gây tai nạn, chiếc xe tải này được tài xế điều khiển rời khỏi hiện trường và bị người dân đuổi theo bắt giữ.
Ảnh: M.DUY

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) mà sau khi gây tai nạn, tài xế đã lái xe rời khỏi hiện trường khiến người dân bức xúc. Nhiều người cho rằng hành vi này vừa làm mất “thời gian vàng” trong việc tham gia cấp cứu nạn nhân, cũng như làm mất dấu vết hiện trường để phục vụ cho việc điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên trên hết là hành động vô cảm, muốn chối bỏ trách nhiệm của người gây tai nạn.

Vừa qua, tại địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra một vụ tai nạn mà sau đó một nạn nhân tử vong tại hiện trường, trong khi đó phương tiện và người liên quan đến vụ việc hiện cơ quan chức năng chưa xác định được, gây khó khăn trong công tác điều tra. Theo cơ quan điều tra, khoảng 21 giờ 15 phút ngày 24-5, tại đoạn đường N14 thuộc KP.4, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, xe máy BS 36D1-031.47 do anh Mai Văn Hải (SN 1985, ngụ huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển va chạm với một phương tiện khác. Sau va chạm, anh Hải tử vong. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một thông báo ai biết diễn biến vụ tai nạn trên đến cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, người dân đã đuổi theo bắt giữ Trần Văn D. (quê Bình Định) bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ về hành vi “gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn”. Theo điều tra ban đầu, khi anh Trần Tuấn A. (quê Tiền Giang) đậu xe taxi trên vỉa hè đường 22 Tháng 12, đoạn thuộc KP.Hòa Lân 2, P.Thuận Giao, TX.Thuận An để nằm ngủ thì bất ngờ bị xe đầu kéo do D. điều khiển lưu thông theo hướng ra Quốc lộ 13 lao lên vỉa hè tông trực diện. Cú tông mạnh khiến xe taxi bị hất văng về phía trước, anh Tuấn A. đang ngủ trong xe bị kẹt bên trong, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe đầu kéo không chịu dừng lại mà cố tình nhấn ga bỏ chạy. Phát hiện sự việc trên, nhiều đồng nghiệp của nạn nhân đang đậu xe gần đó đã nhanh chóng truy đuổi hơn 5km chặn chiếc xe gây tai nạn lại và yêu cầu tài xế đến công an địa phương làm rõ vụ việc.

Cách đây không lâu, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 18-5 trên đường ĐH406, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, ông Đỗ Văn L. (ngụ TP.HCM) điều khiển xe máy lưu thông đến ngã tư giao với đường ĐH418, thuộc KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình thì bất ngờ bị xe tải tông mạnh khiến nạn nhân ngã văng ra đường, chết tại chỗ. Tuy nhiên, tài xế không cho xe tải dừng lại mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Thấy sự việc trên, một số người dân đã cùng nhau tri hô, đuổi theo 1km thì chặn được, bắt giữ tài xế giao cho cơ quan công an.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên