Gây tai nạn rồi bỏ trốn, hành vi đáng lên án

Cập nhật: 29-12-2017 | 07:53:57

Thời gian qua, các cơ quan chức năng trong tỉnh liên tục thông báo về việc truy tìm nhân chứng cũng như người liên quan đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT) dẫn đến chết người để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân là do một số tài xế ô tô sau khi gây tai nạn đã bỏ mặc nạn nhân và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hành động này đôi khi gián tiếp khiến nạn nhân tử vong vì không được cứu chữa kịp thời, cũng như gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong việc xác định lỗi trong vụ án.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an (CA) TX.Dĩ An đang thụ lý giải quyết vụ án TNGT đường bộ xảy ra ngày 24-11-2017 tại đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua KP.Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An khiến hai người chết. Đến nay xe ô tô và tài xế liên quan đến vụ việc vẫn bặt vô âm tín.

Hiện trường một vụ TNGT. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Nội dung vụ việc như sau: Vào khoảng 0 giờ 20 phút sáng 24-11, anh Võ Văn V. (SN 1995) và anh Nguyễn Thành T. (SN 1995, cùng ngụ Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn hướng từ phường An Phú, TX.Thuận An về phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Khi lưu thông đến đoạn thuộc KP.Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì xe mô tô của hai anh bị một xe ô tô (không rõ đặc điểm phương tiện, biển số và người điều khiển) lưu thông cùng chiều đụng vào phía sau dẫn đến tai nạn. Hậu quả làm anh V. và anh T. bị ô tô cán qua người, chết tại hiện trường; xe mô tô bị hư hỏng nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe ô tô phát hiện các nạn nhân đã chết nên tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường, đến nay chưa đến cơ quan điều tra để làm việc. Để bảo đảm công tác điều tra và giải quyết vụ án TNGT trên theo đúng quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT CA TX.Dĩ An đã phải ra thông báo nếu ai biết thông tin về phương tiện và nhân thân lai lịch của người điều khiển phương tiện liên quan đến vụ TNGT trên đến Cơ quan CSĐT CA TX.Dĩ An để cung cấp thông tin.

Đây không phải là vụ việc duy nhất xảy ra ở TX.Dĩ An trong năm nay, trước đó vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 17-5 trên đường ĐT743B, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, anh Trần Văn Q. (23 tuổi, quê Nghệ An) điều khiển xe máy lưu thông hướng từ quốc lộ 1K ra hướng quốc lộ 13. Khi xe lưu thông đến KP.Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp thì bất ngờ bị xe container chạy theo chiều ngược lại tông trúng. Sau cú tông mạnh, anh Q. ngã ra đường, chết tại chỗ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe container không chịu dừng lại giải quyết mà tiếp tục tăng ga bỏ trốn. Tuy nhiên toàn bộ sự việc trên được camera an ninh của nhà dân bên đường ghi lại. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TX.Dĩ An nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông và điều tra vụ tai nạn.

Theo một cán bộ điều tra CA TX.Dĩ An, thời điểm xảy ra các vụ TNGT mà người liên quan rời khỏi hiện trường và bỏ trốn thường xảy ra vào sáng sớm hoặc ban đêm, khi ít có người chứng kiến sự việc. Hành vi này của các tài xế ô tô nhằm chối bỏ trách nhiệm nhưng họ đâu biết đó chính là hành vi sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm. 

Từ thống kê của các địa phương cho thấy rất nhiều vụ việc xe gây tai nạn rồi bỏ trốn liên quan đến các xe container. Gần đây, khuya 11-11, anh Trần Nhánh E. (27 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy trên đường ĐT743 theo hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi đến đoạn KP.Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An thì bị một chiếc xe container chạy cùng chiều cán tử vong. Tuy nhiên tài xế lái xe container không dừng lại mà tiếp tục lái xe bỏ chạy khoảng 5km thì bị người dân đuổi theo bắt giữ.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 7-6 trên đường ĐT743 thuộc phường An Phú, TX.Thuận An anh Trịnh Bảo L. (40 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển xe máy lưu thông theo hướng từ TX.Dĩ An về TX.Tân Uyên. Khi đến ngã 6, phường An Phú thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe container chạy cùng chiều khiến anh L. tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, xe container không dừng lại mà tăng ga rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân cùng xe máy trên đường.

 

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên