Gây tai nạn rồi bỏ trốn, một kiểu chối bỏ trách nhiệm cần lên án!

Cập nhật: 21-08-2017 | 10:05:32

Thời gian gần đây, thỉnh thoảng lại xảy ra trường hợp một số người điều khiển phương tiện giao thông khi xảy ra tai nạn thì bỏ trốn khỏi hiện trường. Chưa biết trong các vụ việc ấy ai đúng, ai sai, nhưng việc người liên quan bỏ trốn ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ việc của cơ quan chức năng cũng như khả năng cứu chữa cho người bị thương.

Gần đây nhất, khoảng 1 giờ ngày 14-8 trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Định Hòa, TP.TDM, xe máy BS 61L5 - 6426 do Nguyễn Văn B. (22 tuổi, quê Gia Lai) điều khiển trên quốc lộ 13 hướng từ TP.HCM đi Bình Dương. Khi đến đoạn phường Định Hòa, TP.TDM thì xảy ra tai nạn với một xe ô tô khiến anh B. chết tại chỗ. Sau va chạm chiếc xe ô tô gây tai nạn không dừng lại đưa nạn nhân đi cấp cứu mà đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Trước đó, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 6-8 tại xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên đã xảy ra một vụ va chạm giữa 2 xe máy khiến một người chết, một người còn lại không có mặt tại hiện trường, không đến cơ quan chức năng trình diện để làm việc nên gây khó khăn cho việc xác định sự thật của vụ việc.

Tại Điểm c, khoản 2, Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 2009 quy định phạt tù từ 3 năm đến 10 năm đối với người gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn. Có thể nói đó là một mức phạt nặng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố tình lái xe trốn khỏi hiện trường, đặc biệt là khi họ gây tai nạn vào ban đêm, ở nơi vắng người.

Trước đó tại TX.Dĩ An đã xảy ra một trường hợp như thế. Khi ông Nguyễn Văn H. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) điều khiển xe máy chở vợ là bà Nguyễn Hoàng A. lưu thông trên quốc lộ A theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Tới địa phận thuộc phường Bình Thắng, TX.Dĩ An, xe máy của ông H. va chạm với một xe ô tô lưu thông cùng chiều khiến hai vợ chồng ông H. ngã xuống đường. Vợ ông H. không may bị xe ô tô cán qua người tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế đã lái ô tô bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cũng phải đăng thông báo trên các phương tiện truyền thông tìm người biết việc về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đoạn đường ĐT743, KP.Trung Thắng, phường Bình Thắng giữa người điều khiển xe máy va chạm với ô tô tải. Sau khi xảy ra tai nạn, ô tô tải đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Nạn nhân chết tại chỗ.

Những tài xế sau khi gây tai nạn rồi cố tình bỏ trốn đi thật nhanh để trốn tránh trách nhiệm, nếu may mắn họ không bị bắt ngay, nhưng liệu lương tâm họ có bị dằn vặt vì những gì mình đã gây ra?

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên