Gây trọng án vì bị nhắc nhở hát karaoke ồn ào

Cập nhật: 23-09-2019 | 09:29:14

Đang lúc hát karaoke thì bị hàng xóm ở gần khu nhà trọ đến nhắc nhở. Thay vì ngừng hát để mọi người chung quanh được nghỉ ngơi, La Văn Liêm (SN 1988) và người em vợ là Trương Văn Sĩ (SN 1988), cùng quê Bạc Liêu tiếp tục hát nên phát sinh mâu thuẫn với người nhắc khiến sự việc đi quá xa...


Bị cáo Trương Văn Sĩ và La Văn Liêm bị áp giải đến phiên tòa

Theo cáo trạng, năm 2017, La Văn Liêm cùng vợ là chị Trương Thị Ngân (SN 1982, quê Bạc Liêu) đến thuê phòng trọ tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An để sinh sống. Ở chung phòng trọ với vợ chồng Liêm còn có Trương Văn Sĩ là em trai ruột của Ngân.

Khoảng 18 giờ ngày 7-10- 2018, Liêm và Sĩ cùng 6 người bạn khác ở chung khu trọ tổ chức ăn nhậu trước sân nhà trọ. Trong lúc ăn nhậu, cả nhóm tổ chức hát karaoke bằng loa thùng di động. Việc hát karaoke gây ồn ào trong khu nhà trọ và khu dân cư xung quanh.

Khoảng 21 giờ 20 phút cùng ngày, anh Nguyễn Văn Ph. (SN 1990), một cư dân đang tạm trú tại ki-ốt đối diện dãy nhà trọ đến nhắc nhở Sĩ và Liêm nghỉ hát để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Liêm và Sĩ không những không nghỉ hát mà còn lớn tiếng cự cãi, đánh anh Ph. Sĩ cầm một cái chén bằng sành ném xuống nền nhà rồi xông vào đánh anh Ph. thì được mọi người can ngăn.

Sau đó, anh Ph. đi về ki-ốt, còn Liêm chạy về phòng trọ của mình lấy đèn pin có tính năng chích điện chạy ra trước cổng khu nhà trọ. Sĩ cũng cầm theo một con dao Thái Lan chạy theo Liêm. Nhìn thấy Sĩ cầm dao đuổi theo, một thành viên trong nhóm nhậu chạy ra đóng cổng khu nhà trọ nhưng Sĩ đã xô cổng chạy ra ngoài để cùng Liêm chạy đến ki-ốt của anh Ph.

Anh Ph. đứng trong ki-ốt nhìn thấy Liêm và Sĩ cầm hung khí chạy về phía mình thì cầm lấy một ống tuýp sắt để phòng thân. Khi chạy đến ki-ốt, Liêm dùng đèn pin tích hợp tính năng chích điện xông vào chích vào vùng cổ và hai tay của anh Ph. Liền sau đó, Sĩ cầm dao xông đến đâm nạn nhân nhiều nhát. Vợ anh Ph. phát hiện và tri hô người dân gần đó đưa anh đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Liêm và Sĩ sau khi gây án bèn ném và cất giấu hung khí rồi về phòng trọ của mình. Đến 23 giờ cùng ngày, nhận được tin báo của người dân trong khu trọ, Công an phường Lái Thiêu đến hiện trường lập biên bản bắt người có hành vi phạm pháp quả tang đối với Sĩ, Liêm sau đó bàn giao cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để xử lý theo thẩm quyền.

Sau cái chết của anh Ph., phía gia đình bị hại yêu cầu Liêm và Sĩ bồi thường 50 triệu đồng chi phí mai táng. Ngày 11- 11-2018, vợ Liêm đã bồi thường số tiền 30 triệu đồng. Người nhà bị hại tiếp tục yêu cầu Sĩ và Liêm bồi thường số tiền còn lại.

Vừa qua TAND tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo La Văn Liêm mức án 20 năm tù, bị cáo Trương Văn Sĩ án tù chung thân cho tội giết người.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên