Ghen tuông là nguyên nhân số 1 khiến quý ông mất 'cậu nhỏ'

Cập nhật: 19-09-2011 | 00:00:00

Theo các bác sĩ Nam khoa, chỉ một số ít trường hợp bệnh nhân tổn thương dương vật do tai nạn lao động, còn lại đều do vợ lên cơn ghen. Trường hợp gần nhất là ca cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy cuối tuần qua.

  Một trường hợp bị vợ cắt đứt dương vật được điều trị tại BV Chợ RẫyBệnh nhân 40 tuổi nhà ở huyện Củ Chi (TP HCM) bị vợ cắt đứt phần đầu dương vật. Anh này có nguy cơ bị "khuyết tật" suốt đời.

Các bác sĩ khoa Ngoại - Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân xin được nối lại dương vật do đứt lìa phần đầu. Vừa đau đớn vừa ngượng ngùng, anh này cho biết người ra tay chính là bà xã. "Vợ tôi đọc được tin nhắn một cô gái gửi trong điện thoại của tôi rồi lên cơn ghen", quý ông khốn khổ nói.

Đưa chồng đi cấp cứu, người vợ cho biết đã nhiều lần cảnh cáo nhưng chồng vẫn tái phạm nên "chịu không nổi đã dùng kéo cắt đứt cho hết thói trăng hoa".

Để phục hồi chức năng cho dương vật bệnh nhân, các bác sĩ đã vi phẫu để nối mạch máu và dây thần kinh, song do phần bị cắt đứt trước khi vào bệnh viện không được "bảo quản" tốt nên sau ghép có dấu hiệu hoại tử.

May mắn hơn, anh Thuận, 39 tuổi ở tỉnh Bình Phước cũng bị vợ dùng kéo cắt phần đầu dương vật nhưng đã được chữa lành. Đến tái khám tại Bệnh viện Bình Dân sau hơn 3 tháng điều trị, bệnh nhân cho biết nguyên nhân sự vụ cũng bởi vợ ghen.

"Đang ngủ thì cảm giác bị đau, giật mình thức dậy tôi đã thấy nó đầm đìa máu. Tôi phát hoảng vì lần này nàng ra tay thật sau nhiều lần ghen tuông hù dọa. May mà các bác sĩ đã nối lại thành công", anh Thuận nói.

Cùng cảnh ngộ, anh Lập, 35 tuổi một vợ 3 con, nhà ở Bình Chánh, cũng vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng "chỗ ấy" lủng lẳng đầm đìa máu. Bệnh nhân kể bị vợ ra tay khi anh trong cơn say. "Bà ấy phát hiện tôi có bạn gái nên nổi điên", anh thú thật.

Các bà vợ sau khi hại chồng thường tỏ ra hối hận và hầu hết chính "thủ phạm" lại là người đưa nạn nhân đi cấp cứu. "Nhiều chị em đến bệnh viện tay cầm thùng đá ướp 'tang vật', tay ôm chồng khóc lóc năn nỉ bác sĩ mau mau cứu ông xã", một bác sĩ nói.

Giải thích việc ra tay không thương tiếc, vợ của một bệnh nhân nhà ở Cần Thơ cho rằng không phải chị không nhắc nhở mà đã ra tay. "Tôi đã nói đi nói lại chuyện có bồ bịch nhưng anh ấy không nghe cứ lao vào bỏ bê vợ con. Cơn ghen khiến tôi không còn suy nghĩ gì nữa và chỉ muốn cắt luôn cho xong... làm xong lại thấy ông ấy tội nghiệp", chị nói.

Theo bác sĩ Dương Quang Vũ, khoa Ngoại - Tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy, khoa này đã ghép nối cho hơn 30 trường hợp hầu hết bệnh nhân đều bị đứt lìa "cậu nhỏ", số ít còn dính một phần.

Tiến sĩ Nam khoa Nguyễn Thành Như, người từng thực hiện nhiều ca tổn thương dương vật cho hay không quá khó nối lại phần bị cắt rời. Song điều này còn phụ thuộc vào việc phần bị cắt có được bảo quản tốt trước khi đến bệnh viện và thời gian nhập viện là nhanh hay chậm.

Theo bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM), sau phẫu thuật, nạn nhân của các vụ cắt đứt này vẫn có thể sinh hoạt tình dục. Thế nhưng do sang chấn tâm lý, một số người sau đó ác cảm với vợ hoặc không dám "gần" vợ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên