Ghi 3 bàn, Bayern Munich vẫn không cản nổi Barcelona

Cập nhật: 13-05-2015 | 05:50:15

Với niềm tin còn chiến đấu còn hy vọng, Bayern đã làm tất cả cho một cuộc lội ngược dòng dù chiến thắng 3-2 trong trận lượt về rạng sáng 13-5 không đủ ngăn bước Barcelona đi tiếp vào trận chung kết.

Chẳng có sự chọn lựa tối ưu nào khác so với trận thua 0-3 cách đây một tuần trên đất Tây Ban Nha, HLV Pep Guardiola buộc phải giữ nguyên đội hình xuất phát của Bayern Munich khi quay về sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất về phía đội chủ nhà là họ đã có được những bàn thắng và cả chiến thắng ở trận lượt về này.

Barcelona đã rất vất vả với chủ nhà Bayern trong trận lượt về

Không lâu sau khi thủ thành Manuel Neuer phải tung người cản phá cú dứt điểm đẳng cấp của Ivan Rakitic, hàng thủ Bayern tiếp tục lên tiếng, lần này với pha lập công của trung vệ Mehdi Benatia vào lưới Ter Stegen bên phía Barca. Quả phạt góc phút thứ 7 của Xabi Alonso đưa bóng đến vị trí trống trải của hậu vệ người Morocco và anh ung dung đánh đầu hạ thủ thành đội khách.

Niềm vui của hơn 7 vạn khán giả có mặt trên sân Allianz Arena không kéo dài được lâu bởi chỉ sau đó đúng 7 phút, đến lượt mành lưới đội chủ nhà rung lên. Pha phối hợp hoàn hảo khởi đầu từ Lionel Messi đưa bóng đến chân Luis Suarez và tiền đạo người Uruguay lập tức chuyền ngang cho Neymar dứt điểm chuẩn xác, san bằng cách biệt 1-1.

Barcelona vượt lên trước 2-1 ở phút 29, cũng từ tình huống dàn xếp ở đẳng cấp cao giữa Messi, Suarez và cuối cùng là Neymar dứt điểm góc hẹp thành công, lần thứ hai trong trận đánh bại thủ thành Manuel Neuer.

Không nản lòng, Bayern tiếp tục dâng cao đội hình tấn công hòng thu ngắn cách biệt, lúc này đã là 5-1 sau hai lượt trận nghiêng về cho Barcelona. Thomas Mueller, Bastian Schweinsteiger liên tục gây sóng gió trước khung thành người đồng hương Ter Stegen nhưng đáng nói nhất vẫn là pha dứt điểm của Robert Lewandowski phút 40. Bóng lăn trên vạch vôi cầu môn nhưng Ter Stegen vẫn kịp nhoài người “kéo” ra trong sự tiếc nuối đến ngẩn ngơ của các cầu thủ Bayern.

Dẫn bàn trong hiệp một, Barcelona dường như khá chủ quan khi rút Luis Suarez ra nghỉ đầu hiệp hai. Không có một tình huống tấn công sắc nét nào trong cả hiệp đấu này, đội khách Barca đã phải hai lần nữa nhìn lưới nhà rung lên ở các phút 59 và 74 sau các pha lập công của Lewandowski và Mueller.

Trong 15 phút cuối cùng, Bayern gia tăng sức ép dữ dội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Kết quả 3-2 thật sự tích cực nhưng không đủ để đội chủ nhà cản bước Barcelona đi tiếp vào trận chung kết diễn ra ngay trên đất Đức (Berlin) vào cuối tháng 5 này.

Barcelona dù không duy trì được mạch trận bất bại ở Champions League mùa này nhưng có hề gì khi họ lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết sau kỷ nguyên thành công rực rỡ với Guardiola trước đây.

Messi bỏ lỡ cơ hội nối dài kỷ lục ghi bàn đang dừng ở con số 77 nhưng đồng đội của anh là thủ quân Xavi lại có thể vui mừng với thành tích mới với 150 lần ra sân ở Champions League… Trên tất cả, phía trước Barcelona là trận chung kết ở Berlin và chẳng kỳ tích cá nhân nào quan trọng hơn việc họ có thể đưa chiếc cúp vô địch châu Âu thứ 5 vào phòng truyền thống của mình.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên