Ghi nhận từ cuộc thi “Nông dân với bảo vệ môi trường”: Sôi nổi và thiết thực

Cập nhật: 09-12-2015 | 12:09:24
Vừa qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật với chủ đề “Nông dân với bảo vệ môi trường”. Cuộc thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các đội đến từ các huyện, thị, thành phố. Đây là dịp để giúp cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức được những vấn đề cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường trong thực tiễn cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Tiểu phẩm “Chung tay bảo vệ môi trường” của Hội Nông dân TP.Thủ Dầu Một đoạt giải nhất hội thi

Theo ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch HND tỉnh, nhằm thực hiện chương trình công tác hội và nội dung của kế hoạch thực hiện tiểu đề án 3 về “Huy động sự tham gia của nông dân trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động chấp hành pháp luật ở nông thôn”, HND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi này với hình thức sân khấu hóa, trực quan. Mục đích là nâng cao hiệu quả, chất lượng cho công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân. Các đội tham gia hội thi phải trải qua 3 phần thi, gồm thi trắc nghiệm, vấn đáp và sân khấu hóa. Nội dung thi chủ yếu xoay quanh các vấn đề về Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 và các nghị định, thông tư, nghị quyết của Chính phủ có liên quan đến các văn bản luật.

Trong phần thi tiểu phẩm, các đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nội dung lẫn hình thức. Cụ thể như HND TP.Thủ Dầu Một với tiểu phẩm “Chung tay bảo vệ môi trường”, TX.Thuận An với tiểu phẩm “Môi trường và cuộc sống”, TX.Tân Uyên với tiểu phẩm “Giải oan”… Nội dung của các tiểu phẩm mà các đội dự thi mang lại là những mẩu chuyện gắn với đời sống nông dân, gắn với mảnh vườn, cây trái… một cách sinh động, dễ hiểu và gần gũi. Ông Nguyễn Ngọc Thanh đến từ HND phường Bình Nhâm bày tỏ: “Cuộc thi này được tổ chức rất thiết thực. Vấn đề về môi trường hiện đang rất được người dân quan tâm. Qua hội thi này, giúp chúng tôi có thêm kiến thức để tuyên truyền, vận động bà con mình ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường”. Còn anh Bành Quốc Trung, HND huyện Bàu Bàng phấn khởi nói: “Đây là hội thi giúp hội viên HND hiểu thêm về pháp luật, từ đó tuyên truyền cho nông dân các vấn đề liên quan. Hiện Bàu Bàng đang từng bước phát triển, nhưng nhiều nông dân chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, cuộc thi lần này đã giúp nông dân hiểu rõ và chấp hành luật tốt hơn”.

Dù kinh phí dàn dựng và đầu tư cho các tiết mục còn eo hẹp nhưng các đội đã nỗ lực hết mình để có những tiểu phẩm hay, gắn liền với thực tế và được ban tổ chức đánh giá cao. Hội thi lần này nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình hành động quốc gia về phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên. Ông Nguyễn Hoàng Vinh cho biết thêm: “Tuy là sân chơi cho cán bộ, hội viên nhưng thông qua hội thi khẳng định hoạt động tích cực của tổ chức HND trong lĩnh vực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sân chơi bổ ích trong việc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau… giúp nông dân nhận thức được những vấn đề cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường trong thực tiễn cuộc sống. Từ đó góp phần xây dựng một xã hội ngày càng văn minh, sạch đẹp”.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên