Ghi nhận từ Hội thi “Nông dân với an toàn thực phẩm”: Sôi nổi và thiết thực

Cập nhật: 05-12-2014 | 09:06:11

Với chủ đề “Nông dân với an toàn thực phẩm”, Hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật tỉnh Bình Dương lần thứ VIII năm 2014 do Hội Nông dân tỉnh tổ chức diễn ra ngày 3-12 trong không khí rất sôi nổi với nhiều nội dung thiết thực, dễ đi vào cuộc sống. Hội thi năm nay được đánh giá là có hình thức tổ chức sinh động, là sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên đến từ các đơn vị trong tỉnh.

Các thí sinh tham gia phần thi vấn đáp. Ảnh: T.TRANG

Sân chơi bổ ích cho nông dân

Từ sáng sớm, hội trường Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã chật kín thí sinh và cổ động viên là cán bộ, hội viên đến tham gia hội thi. Để cổ vũ tinh thần cho đội nhà, nhiều cô bác nông dân đã chuẩn bị sẵn những chiếc nón giấy dành cho cổ động viên.

Hội thi năm nay gồm 3 vòng thi: trắc nghiệm, vấn đáp và tiểu phẩm. Chủ đề hội thi năm nay là “Nông dân với an toàn thực phẩm” nên nội dung thi chủ yếu sâu sát, tập trung vào các văn bản luật liên quan đến Luật An toàn thực phẩm năm 2010, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP của Chính phủ. Sau lễ khai mạc, vòng thi trắc nghiệm bắt đầu với phần tranh tài của 45 thí sinh đại diện cho các đội. Sau khi nghe câu hỏi, đại diện 9 đơn vị đồng loạt giơ đáp án. Ở phần thi vấn đáp, hai thí sinh đại diện mỗi đội lần lượt bốc thăm và trả lời câu hỏi trong thời gian quy định. Ấn tượng nhất là phần thi sân khấu hóa, mỗi đội đều chuẩn bị công phu cho các tiết mục tiểu phẩm của mình. Các vấn đề như xả thải rác xuống cống, vệ sinh thức ăn đường phố, an toàn thực phẩm… đều được lồng ghép một cách sinh động vào từng tiết mục dự thi. Chị Hoàng Thị Thu Hương, cổ động viên đến từ xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Hội thi thực sự hấp dẫn. Qua hội thi, chúng tôi được cung cấp nhiều kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ những kiến thức được học hỏi, ngoài việc vận dụng vào cuộc sống thực tế ở gia đình mình, tôi còn có thể tuyên truyền cho các hội viên khác trong hội cũng như bà con gần nhà”.

Tiếp tục đổi mới để hấp dẫn

Ông Trần Ngọc Trinh, cán bộ Hội Nông dân phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chủ đề của hội thi năm nay rất hay và thiết thực với bà con nông dân. Qua hội thi, chúng tôi hiểu hơn về thực phẩm an toàn để sử dụng sao cho bảo đảm sức khỏe, cũng như hiểu rõ hơn về các văn bản pháp luật liên quan đến vấn đề này. Mong rằng hội thi năm sau sẽ tiếp tục có những chủ đề hấp dẫn như thế này”.

Cũng như những hội thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các ban ngành khác, mục đích của hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật do Hội Nông dân tỉnh phối hợp với một số sở, ngành tổ chức nhằm thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ, hội viên, nông dân trong sinh hoạt của tổ chức hội. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong thực tiễn cuộc sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh - Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: “Hội thi năm nay được tổ chức ở ba cấp. Hội thi lần này nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hành động quốc gia về phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân về lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường. Hội thi tiếp tục khẳng định hoạt động của tổ chức hội trong lĩnh vực tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích trong việc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ những hoạt động của hội thi. Nếu hội thi năm ngoái có chủ đề là đất đai thì năm nay chủ đề có phần hấp dẫn hơn. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề nhức nhối, đang được sự quan tâm của dư luận”. Theo ông Hòa đánh giá thì so với các năm trước, các đội thi năm nay có sự chuẩn bị tốt hơn về mặt nội dung cũng như khâu dàn dựng tiểu phẩm. “Năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để hội thi hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu sắc hơn”, ông Hòa cho biết.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên