Ghi nhận từ “Siêu thị 0 đồng”!

Cập nhật: 14-05-2021 | 07:45:36

 Trong những năm qua, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đời sống xã hội, kết quả đó là nhờ nỗ lực của cán bộ lãnh đạo, sự đồng thuận của nhân dân cũng như sự đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp phụ nữ ở phường.

 Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác hội, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã đổi mới phương thức hoạt động và luôn tìm tòi mô hình mới để phục vụ và đáp ứng trong tình hình hiện nay. Một trong những cách làm hay là xây dựng và phát triển mô hình “Siêu thị 0 đồng”. Mô hình này được triển khai hàng quý, xoay vòng thực hiện theo từng khu phố. Mô hình được nhiều hội viên phụ nữ và người dân trong phường phấn khởi, hưởng ứng.

“Siêu thị 0 đồng” đã huy động từ nhiều nguồn lực, vật chất của người hảo tâm ủng hộ để triển khai. Về hình thức bán sản phẩm của siêu thị đến người tiêu dùng với giá trị bằng không nên đã giúp đỡ cho nhiều hội viên và người dân khó khăn trong các buổi tổ chức bán hàng của siêu thị.

Các mặt hàng của “Siêu thị 0 đồng” rất phong phú và đa dạng về chủng loại nên đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và sử dụng. Tại “Siêu thị 0 đồng”, đối với hàng hóa là quần áo, giày dép, cặp sách, đồ gia dụng cũ như tủ lạnh, máy lạnh mini, ti vi, xe gắn máy, xe đạp, bếp gas, bình gas lớn… đã qua sử dụng nhưng còn giá trị sử dụng tốt, sau khi hội phụ nữ tiếp nhận đã cho giặt sạch và ủi quần áo, lau chùi cho sạch sẽ các sản phẩm hàng gia dụng trước khi trở thành hàng hóa của siêu thị.

Người tiêu dùng tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp để sử dụng và không giới hạn về số lượng. Gia đình ai cần thì tự lấy đem về sử dụng. Đối với nhu yếu phẩm, hội sẽ vận động người hảo tâm ủng hộ bằng tiền để mua hoặc hỗ trợ trực tiếp các mặt hàng như: Gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột ngọt, đường, bánh kẹo, bột giặt, bàn chải và kem đánh răng… Người tiêu dùng chỉ được chọn lựa 1 số lượng của mỗi sản phẩm, để nhường cho nhiều người cùng được sử dụng dịch vụ này.

Đối với nguồn hàng hóa là rau, củ, trái cây… sẽ vận động tiểu thương chợ nông sản Thủ Đức vận chuyển về phục vụ ngay buổi “Siêu thị 0 đồng” được mở tại các khu phố nên nguồn hàng rau củ còn xanh, tươi. Người tiêu dùng được lựa chọn một hoặc nhiều chủng loại sản phẩm nhưng không giới hạn về số lượng. Kết quả từ khi thành lập mô hình “Siêu thị 0 đồng” từ năm 2016 đến nay, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã tổ chức được 95 lượt tại 5 chi hội khu phố, nhà trọ, thu hút hơn 45.000 lượt người tham gia.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên