Giá bán thấp, xe Santa Fe 2015 hút khách

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:35:32

Nhờ có giá bán thấp hơn giá nhập khẩu trước đây khoảng trên dưới 200 triệu đồng, mẫu crossover Santa Fe 2015  đang có sức hút lớn với hơn 300 đơn hàng sau 2 tuần ra mắt.

Đại diện Hyundai Thành Công - nhà sản xuất, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam- vừa cho biết, sau 2 tuần ra mắt, mẫu Santa Fe 2015 đã có hơn 300 đơn đặt hàng, với tỷ lệ khách mua xe máy dầu nhỉnh hơn máy xăng. Vậy điều gì đã giúp mẫu xe này có bước khởi đầu thuận lợi như vậy ?

 Santa Fe 2015 có giá bán sau thuế từ 1,13 tỷ đồng.

Trang bị mới ngoại thất, nội thất

Ra mắt ngày 4/12 tại nhà máy của Hyundai Thành Công thuộc tỉnh Ninh Bình, phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 3- Santa Fe 2015- có sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, trang bị…

Santa Fe 2015 vẫn giữ kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của phiên bản đầu tiên là 4.690 x 1.880 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Điểm nhấn ngoại thất của xe là đèn pha xenon dạng projector; lưới tản nhiệt mạ crôm; gương chiếu hậu chỉnh điện, có chức năng sấy tích hợp đèn báo rẽ, đèn soi bậc lên xuống; cụm đèn hậu dạng LED; cửa sổ trời toàn cảnh panorama (bản cao cấp); mâm đúc hợp kim 18 inch hoặc 19 inch. Những trang bị mới này giúp tăng tiện ích và an toàn khi vận hành.

Tuy nhiên, nội thất mới là điểm mạnh nhất của Santa Fe 2015 bởi xe được hàng loạt trang bị cao cấp và tiện nghi như phanh tay điện tử, cốp mở điều khiển điện từ xa; 3 chế độ lái thông thường, tiện nghi và thể thao tùy thuộc vào sở thích của người lái và điều kiện địa hình. Đây là những trang bị ít thấy trên những xe phổ thông. Ngay cả việc chỉ đến gần, chìa khóa thông minh đã giúp mở cửa, mở gương, mang lại cảm giác thú vị cho người lái.

 Nội thất Santa Fe 2015

Đặc biệt, lần đầu tiên màn hình DVD chính hãng theo xe tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường navigation theo bản đồ Việt Nam. Đây là màn hình LCD 8 inch DVD, tích hợp camera lùi, hệ thống dẫn đường song ngữ (Anh - Việt), lái xe có thể nâng cấp bản đồ và phần mềm chính hãng thông qua cổng USB…Thực tế cho thấy, bản đồ này hoạt động khá hiệu quả, giúp ích rất nhiều cho lái xe trên hành trình của mình, dù điểm trừ là ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng Anh chưa phổ cập với đa số lái xe.

Những trang bị cao cấp khác như ghế lái điều khiển điện và nhớ 2 vị trí ghế; khởi động nút bấm; điều hòa tự động 2 vùng, dàn lạnh riêng cho hàng ghế thứ 3,...tiếp tục là điểm mạnh được duy trì trên Santa Fe 2015, tạo ra một khoang lái tiện nghi, thoải mái và sang trọng hơn.

Vận hành, an toàn tốt hơn

Hyundai SantaFe 2015 được Hyundai Thành Công lắp ráp có 2 lựa chọn về động cơ và hệ dẫn động. Cụ thể, động cơ xăng 2.4L Thera II MPI cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại  3.750 vòng/phút, dẫn động cầu trước. Động cơ dầu 2.2 CRD-i với turbo tăng áp điều khiển điện tử eVGT cho công suất cực đại 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại vòng quay từ 1.800-2.500 vòng/phút, dẫn động 4 bánh. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, phanh đĩa cả 4 bánh, trong đó phanh trước có thông gió.

 

Xe có khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều điều kiện địa hình

Thực tế trải nghiệm cả hai phiên bản động cơ, chúng tôi khá ấn tượng về khả năng cách âm, sự ổn định, bám đường và phản ứng với chân ga của cả hai phiên bản khi đi trên cao tốc (Đại lộ Thăng Long), trên địa hình khó (Làng văn hóa các dân tộc) hay đường cua gấp với độ dốc cao như ở Vườn quốc gia Ba Vì. Phiên bản máy dầu có ưu điểm và chiếm lợi thế khi chạy đường dài, địa hình xấu nhờ sự bền bỉ và mô men xoắn lớn, trong khi bản máy xăng phù hợp hơn với giao thông đô thị, khả năng phản ứng với chân ga nhạy hơn. Được biết, theo thử nghiệm của Hyundai, bản động cơ xăng có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,6 lít/ 100 km, bản động cơ dầu là 7,1 lít/100 km.

 Bổ trợ cho khả năng vận hành của Santa Fe 2015 tại Việt Nam là nhiều trang bị an toàn, gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo TSC, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc, 6 túi khí quanh xe, cảm biến gạt mưa, cảm biến lùi...

Giá đột phá

Tại Việt Nam, Santa Fe 2015 được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình, có 4 phiên bản với 4 màu ngoại thất (trắng, bạc, vàng cát và đen) với giá bán khá hấp dẫn tùy trang bị theo xe: Bản máy xăng 2,4 lít tiêu chuẩn giá 1,13 tỷ đồng, đặc biệt giá 1,25 tỷ đồng; bản máy dầu 2,2 lít tiêu chuẩn giá 1,18 tỷ đồng, đặc biệt giá 1,3 tỷ đồng. Đây là những mức giá khá hấp dẫn, thấp hơn trước 200-300 triệu đồng nhờ việc được lắp ráp trong nước, nhờ đó tạo ra lợi thế mới cho Santa Fe trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai Thành Công đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ khoảng 3.000 chiếc Santa Fe 2015 trong năm tới, trung bình mỗi tháng bán 250 chiếc. Mục tiêu này có cơ sở khi ngay trong 2 tuần đầu tiên sau khi ra mắt, đã có hơn 300 khách hàng đặt mua xe.

 Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên