Giá cả trước, trong và sau tết tại các siêu thị ổn định

Cập nhật: 30-01-2012 | 00:00:00

Chỉ nghỉ tết đúng 3 ngày (từ 12 giờ trưa ngày 29 đến hết ngày mùng 3 tết), ngay từ sáng mùng 4, một số siêu thị đã mở cửa khai trương sớm để phục vụ khách hàng. Nhiều chương trình bình ổn giá và khuyến mại đầu năm mới cũng tiếp tục được các siêu thị thực hiện nhằm kích cầu mua sắm dịp đầu năm...

Cho đến sáng nay (30-1), các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh mới đồng loạt mở cửa hoạt động trở lại như ngày thường. Tuy nhiên, trước đó các siêu thị Co.opMart, Vinatex đã mở cửa “lấy ngày” và đón khách mua sắm ngay từ mùng 4 tết.

 Giá cả ổn định, lại tươi ngon nên có rất nhiều khách hàng chen chân mua rau xanh tại siêu thị

Tại Siêu thị Vinatex Bình Dương, các loại rau xanh, thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng thiết yếu được siêu thị sắp xếp gọn gàng, hầu hết các nhóm hàng phục vụ đời sống hàng ngày đều được bổ sung đầy đủ các loại rau, củ, quả tươi ngon. Tại Co.opMart Bình Dương, các loại thực phẩm tươi sống hầu hết đều được nhập hàng mới và trên các quầy kệ hàng hóa được trưng bày đầy đủ các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh, chế biến, khô... phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những mặt hàng mà người dân đến siêu thị để mua sắm từ ngày mùng 4 thường là rau xanh, thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò, gà và một số mặt hàng khác như chả lụa, chả giò... Để thu hút khách hàng đến “mở hàng”, các siêu thị cũng đã có các chương trình khuyến mại. Từ mùng 4, 5 và 6 tết, Co.opMart Bình Dương có chương trình lì xì tiền mặt cho 200 khách hàng đầu tiên khi đến mua sắm tại siêu thị. Ngoài chính sách giảm giá từ 10 - 50% trên các nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, hiện Co.opMart đang áp dụng chính sách bán hàng với giá vốn trên các nhóm hàng rau xanh, củ, quả và rau hỗn hợp. Chị Phạm Thị Lộc (ngụ Phú Cường, TX.TDM), một khách hàng mua sắm tại Co.opMart Bình Dương nhận xét: “Mấy ngày tết, giá hoa quả và rau củ tại các chợ truyền thống rất đắt đỏ do hàng ít, nhưng vào siêu thị món gì cũng có, giá ổn định lại được khuyến mại, lì xì tiền mặt đầu năm. Quan trọng hơn là những bà nội trợ có thể an tâm về chất lượng khi mua hàng tại siêu thị”.

Theo các siêu thị, để có đầy đủ các các mặt hàng tươi sống, sẵn sàng phục vụ ngay sáng mùng 4 tết, các doanh nghiệp đã phải có những bước chuẩn bị rất kỹ từ trước đó. Giám đốc Siêu thị Vinatex Bình Dương Đoàn Thanh Phương, cho biết siêu thị đã làm việc với các nhà cung cấp, các hợp tác xã sản xuất rau vườn, vận động bà con ra đồng thu hoạch rau ngay trong những ngày đầu xuân để kịp có hàng tươi mới bày bán ở quầy với giá ổn định như đã cam kết từ mùng 4. “Hệ thống Co.opMart đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất, cung cấp hàng ngay khi siêu thị có yêu cầu bổ sung nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt thực phẩm, hàng hóa vì vậy giá hầu hết các mặt hàng vẫn giữ ở mức như trước tết”, Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch cho biết.

So với những năm trước, lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm nay tại Bình Dương đã được các doanh nghiệp chuẩn bị chu đáo với lượng hàng tăng khoảng 30% so với dự tính, nhất là hàng bình ổn đủ sức chi phối thị trường trước, trong và sau tết. Theo đánh giá của đại diện nhiều siêu thị, sức mua hàng hóa tết năm nay tăng đúng như dự đoán. Vào 3 ngày cao điểm giáp tết, để phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng, các siêu thị đều tăng giờ phục tới 23 giờ đêm, cá biệt Co.op Mart Bình Dương đã tổ chức mở cửa bán hàng suốt đêm 28 tết và kéo dài tận 12 giờ trưa ngày hôm sau. Có thể nói, các chương trình khuyến mại, chính sách giá thỏa đáng, chất lượng sản phẩm làm hài lòng nhiều người.

TRÚC HUỲNH

Với lợi thế có lượng hàng dồi dào, tươi ngon, giá cả ổn định và các chính sách khuyến mại hấp dẫn nên ngay trong những ngày này tại các siêu thị, không khí mua sắm vẫn hết sức nhộn nhịp và sức mua tại các siêu thị tăng rất mạnh. Tại Siêu thị Co.opMart, lượng mua sắm của 3 ngày giáp tết tăng gấp 3- 4 lần so với ngày thường. Theo đó, doanh số bán ra của siêu thị trong tháng 1 đạt 77 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch là 66 tỷ đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng khi Co.opMart đã tạo được sự tín nhiệm và sự ủng hộ chương trình “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của tất cả khách hàng. Còn tại hệ thống siêu thị Vinatex Bình Dương cũng đạt doanh thu trên 13 tỷ đồng, đạt 80% kế hoạch.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên