Giả cô giáo, lừa học sinh

Cập nhật: 21-11-2014 | 11:15:03

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng đối tượng giả cô giáo lân la đến các trường học hỏi mượn xe đạp điện của học sinh “đi mua thuốc”. Tưởng là cô giáo thật, nhiều học sinh đồng ý cho “cô” mượn xe. Lừa được xe, đối tượng này mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

“Cho cô mượn xe đi mua thuốc!”

Trần Thị Hằng thường diện áo dài giả làm cô giáo để đi lừa học sinh. Ảnh: CÔNG KHANH

Sở hữu gương mặt dễ nhìn, khi diện bộ áo dài và xách theo cặp táp thì Trần Thị Hằng (SN 1990, quê Nam Định) chẳng khác một giáo viên. Thế là Hằng đã khai thác “thế mạnh” của mình đi lừa lấy xe đạp điện của học sinh.

Khoảng 9 giờ sáng 11-11, từ phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Hằng đón xe buýt đến TX.Dĩ An để vào các trường học giở trò lừa gạt. Đến cổng Công ty xe lửa Dĩ An, Hằng xuống xe và đi nhờ một em học sinh đến trường THCS Võ Trường Toản. Hằng đi thẳng vào sân trường tiếp cận hai học sinh nữ. Sau vài câu chào hỏi, Hằng lên tiếng mượn xe của hai học sinh này “đi mua thuốc”. Thấy “cô giáo” này lạ nên hai em không đồng ý cho mượn xe. Thực hiện hành vi không thành, Hằng ra cổng ngồi chờ “con mồi”. Thấy “cô giáo” có biểu hiện bất thường nên bác bảo vệ trường đã khéo léo giữ chân cô lại, đồng thời báo công an địa phương đến mời về trụ sở làm việc. Lúc này “cô giáo” Hằng mặt mày tái mét nói mình mới ra trường và hiện đang xin việc chứ chưa có trường nào nhận. Tuy nhiên tại trụ sở công an, Hằng đã phải khai nhận hành vi lừa đảo của mình.

Thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Bước đầu Hằng khai thường ngày bận áo dài, xách cặp táp đóng giả làm cô giáo rồi lượn trước các trường mượn xe đạp điện của học sinh bán lấy tiền xài. Cụ thể, buổi trưa giữa tháng 10, Hằng mặc áo dài xanh, mang theo một chiếc cặp màu đen xin quá giang một thanh niên đến trường THCS Bình Chuẩn (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) “hành nghề”. Thấy em Nguyễn Tấn Lực đang đá cầu trong sân trường, Hằng lại gần hỏi mượn xe “đi mua thuốc”. Thấy Hằng bận áo dài, xách cặp táp nên Lực không ngần ngại đến nhà xe dắt xe đạp điện cho “cô” mượn. Chiếm đoạt được xe, Hằng mang đến cửa hàng mua bán xe đạp điện Ngọc Sang (tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) bán với giá 3 triệu đồng.

Quá trình điều tra Hằng khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ lừa đảo tương tự ở địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An lấy xe đạp điện của học sinh mang đi bán. Cách đây khoảng một tháng, vào khoảng 12 giờ trưa, Hằng tiếp cận một học sinh nam tại trường THCS ở phường Bình Chuẩn để “mượn” chiếc xe đạp điện màu hồng “đi mua thuốc”. Sau đó Hằng mang xe đến một cửa hàng buôn bán xe đạp điện ở phường Tân Phước Khánh bán được 3 triệu đồng. Trước đó, Hằng đến trường THCS Tân Đông Hiệp (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) lừa một học sinh nữ bằng cách nhờ em này chở đi mua cơm. Đến tiệm cơm, trong khi cô học sinh xăng xái vào mua cơm cho cô thì Hằng đành lòng chiếm xe đạp của cô học sinh nọ mang đi bán được 350.000 đồng. Sau đó không lâu, trong bộ áo dài màu đỏ, Hằng xin đi nhờ xe một nữ sinh trường THCS Dĩ An. Đến trước cổng Công ty T.D., Hằng đã dàn cảnh mượn xe rồi chiếm đoạt xe đạp điện của cô nữ sinh này mang đi bán được 2,5 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang tạm giữ hình sự Trần Thị Hằng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ai là nạn nhân hay biết thông tin về đối tượng này hãy đến Công an TX.Thuận An cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

“Nữ sinh” chuyên trộm xe đạp điện

Cách đây không lâu, các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã bắt quả tang Thân Thị Thùy T. (SN 2001, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có hành vi trộm xe đạp điện trước cổng trường.

Vào thời điểm trên, T. mặc áo trắng học sinh lãng vãng trước cổng trường Tiểu học Tân Phước Khánh A. Phát hiện một cô gái dừng xe đạp điện trước cổng để vào sân trường đón người nhà, T. nhanh chóng tiếp cận bẻ khóa trộm xe. Bị các “hiệp sĩ” phát hiện đuổi theo, T. vứt xe chạy bộ nhưng đã bị đuổi kịp đưa về trụ sở công an địa phương. T. khai với thủ đoạn đóng giả làm nữ sinh đã thực hiện 6 vụ trộm cắp xe đạp điện tại địa bàn Tân Phước Khánh. Trước đó, T. cũng từng bị người dân ở khu phố Bình Hòa, phường Tân Phước Khánh bắt quả tang khi trộm xe đạp điện. Sau vụ đó T. chuyển lên địa bàn TP.Thủ Dầu Một “làm ăn” và đã bị “hiệp sĩ” Phú Hòa bắt quả tang, sau đó lại tái phạm.

Theo nhận định của một công an viên, nhiều khả năng cô bé này nằm trong một đường dây trộm xe đạp điện chuyên nghiệp, chúng biết cô bé chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên phân công nhiệm vụ trực tiếp trộm xe, sau đó sẽ có người mang đi tiêu thụ.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên