Giả dạng công an đi lừa đảo

Cập nhật: 23-05-2015 | 10:36:26

Mới đây, TAND TX.Bến Cát đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trần Văn Mau (SN 1977, quê Tiền Giang) can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do không có tiền trả nợ ngân hàng, trả nợ tiền xây nhà và tiêu xài cá nhân nên Mau đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 70 triệu đồng. Vừa trả xong nợ cũng là lúc Mau phải xộ khám.

Đầu tháng 6-2014, Mau đến tạm trú tại KP.3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Mau không có nghề nghiệp nên luôn trong tình trạng “cháy túi”. Để có tiền tiêu xài, Mau nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. Hắn nghĩ tới bộ trang phục công an đã qua sử dụng của người quen cho trước đây. Mau lấy bộ quần áo này thường xuyên mặc trên người để giả làm công an.

Khoảng cuối tháng 8-2014, Mau thường mặc bộ đồ CSGT và đến quán nước K.A của chị Nguyễn Thị Ngọc Em la cà. Trong những lần lân la tại đây, Mau làm quen với bà chủ và tự giới thiệu tên là Dũng, đang làm CSGT Công an tỉnh Bình Dương. Chị Em tin là thật nên tâm sự: “Chị bị một đối tượng ở Phú Yên mượn 230 triệu đồng nhưng không trả, em có cách nào đòi giúp chị”. Lúc này, Mau mạnh miệng lên tiếng nói mình có quen Công an hình sự tỉnh Phú Yên, Mau sẽ nhờ người này đòi nợ giúp, nhưng chị Em phải đưa cho hắn 20 triệu đồng “lo tiền nước nôi”. Để chị Em không nghi ngờ, Mau rủ chị đến nhà chơi cho biết. Sáng ngày 28-8, chị Em cùng chồng đến nhà Mau chơi, đến chiều thì chị Em đưa cho Mau 20 triệu đồng. Nhằm tạo lòng tin tuyệt đối, lúc nhận tiền, Mau còn viết giấy mượn tiền với tên giả là Nguyễn Văn Dũng. Sau đó, Mau về nhà dùng sim rác gọi điện thoại cho chị Mau giả giọng người Phú Yên nói “đã nhận được tiền”.

Thấy chị Em sập bẫy, Mau tiếp tục giở trò bằng cách gọi điện cho chị nói cơ quan đang thanh lý 4 chiếc xe máy xịn với giá chỉ 115 triệu đồng, Mau không đủ tiền mua nên rủ chị hùn 50 triệu mua xe. Chị Em đồng ý mua 2 chiếc với giá 50 triệu đồng. Trưa 29-8, Mau điều khiển xe chở chị Em đến ngân hàng để chuyển tiền vào tài khoản của Mau, nhưng hắn nói đây là tài khoản của người bán xe. Sáng hôm sau, hắn vẫn giở trò cũ là dùng sim rác điện cho chị Em thông báo “đã nhận đủ tiền” và hứa khi nào có biển số sẽ giao xe. Từ đó, Mau vứt hết sim rác, rút tiền tiêu xài và trả nợ. Đến khi hết tiền, Mau đến quán mượn chị Em thêm 1,5 triệu đồng. Ngày 31-8, Mau tiếp tục đến quán đặt vấn đề lấy biển số xe đẹp với giá 2 triệu đồng nhưng chị Em không đồng ý. Thấy Mau liên tục đến quán vòi vĩnh tiền mà không giao xe nên chị Em nghi ngờ Mau là kẻ lừa đảo, chị đã trình báo sự việc đến Công an phường Hòa Lợi.

Khoảng 14 giờ ngày 1-9, chị Em gọi Mau đến quán viết giấy nợ 50 triệu đồng. Trong lúc Mau đang viết giấy nhận nợ thì công an đến mời về trụ sở làm việc. Tại đây, Mau khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi phạm tội, Trần Văn Mau đã bị TAND TX.Bến Cát tuyên phạt 30 tháng tù giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên